Chapter III (Last Chapter) - Part. 1

225 2 0
                                    

---------------------------------------

"I love you den" sabi ni sarah.

"I love you too sarah" sagot ni den.

Ikinakasal na sila ngayon.

"Bago ko ikasal ang dalawang ito sino ang tumututol?" sabi ng pari.

"Ako! Tumututol ako" Sigaw ni nikki na nagmula sa gitnang pinto ng simbahan.

"Ako tumututol din ako" Sigaw naman ni kath mula sa kanang pinto ng simbahan.

"Sino kayo?" sigaw naman ni sarah.

"Ako ang mahal ni den hndi ikaw." sigaw ni nikki.

"Hndi! ako ang mahal niya" sigaw naman ni kath.

"Hndi ikakasal na kami kya wag n kayong umepal." Pasigaw na sabi ni sarah na mangingiyak ngiyak na.

Si den naman ay tulala lng sa harap ng simbahan. Nang akmang susugurin ni nikki at kath si sarah ay hinarang niya ito pero hndi niya napigilan. Habang inaawat niya ang mga ito ay aksidentang napatid siya sa isang chord ng microphone. Agad siyang natumba at nabagok.

---------------------------------------

"AAAAAAAAHHHHHHHHHHH" sigaw ni den pawis na pawis siya kahit de aricon ang kwarto niya.

"Nananaginip lng pla ako. Haays. Pagod lng siguro to dameng ginawa kahapon eh. haay. anung oras nb? alas 8 plng pla. tulog muna ako"

Pero naalala niya na alas 9:30 ang lapag ng eroplano ni sarah.

"Shit ngayun pla uwi ni sarah. makaligo na." Agad siyang nagbihis at kumain. Umalis agad siya ng condong tinutuluyan niya ngayon sa makati. At sumakay agad sa isuzu crosswind 2012 model niya na kulay pula. Paboritong kulay niya kasi ito. Agad niyang Pinatakbo ang sasakyan niya papuntang airport.

Sabado ngayon at matraffic hndi pa niya tinitignan ang cellphone niya mula ng nagising siya. 

5 Messages. 3 from sarah, 1 from mama, 1 from bes mark.

From: Sarah

 - Ui Hon wag mo ko kalimutan sunduin mamaya ha 9:30.

From: Sarah

 - Ui Hon nka check in na ako. Tulog kpa yta eh. cge pahinga kna muna.

From: Sarah

 - Hon pasakay n me ng eroplano see yah later there.

From: Mama

 - Anak Bday ng kapatid mo bilhan mo siya ng cake at ice cream mamaya yun nlng regalo mo.

From: Mark

 - Pre bday ng bespren mong si may bukas bka makalimutan mo. Cge pre bukas nlng.

Pagkatapos niyang basahin ang text at tignan ang oras ay agad siyang naghanap ng short cut. Alas-9 na at medyo malayo pa siya. Sa wakas naman ay nakahanap siya ng short cut ay naka lagpas siya sa wlang galawang traffic.

Saktong 9:30 nakarating siya sa arrival. Nagtxt si sarah.

From: Sarah

 - Hon daan lng ako sa Duty Free saglit bili lng ng pasalubong .

Nireplyan niya

-Cge Hon tawagan mo nlng ako pag palabas kna d2 lng ako parking lot.

Habang naghihintay siya ay nag txt ang manager niya sa opisina.

From: Boss Gerald.

 - Mr. Dizon I am giving you a project at Sta. rosa laguna area. There would be a 10 storey Building that will be build there. Please see the board at Nuvali on Monday at 10 o'clock AM. I'll text you the restaurant.

"Nice may project nanaman ako. Pangatlo na ito ah. Swerte ko naman" Sabi niya sa ispi niya.

After AllTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon