Ika tatlumpu💖💖

68 5 0
                                    

Nagpaalam ako sa kanya at lumabas na ng opisina. Pumunta ako sa cubicle ko at inilagay sa kahon ang mga gamit ko. Nagpaalam ako sa mga katrabaho ko.

One year, one year na ang nakalilipas. Kumusta na kaya sila?. Si Simon?. Si Mira? Si Gabriel?.

I am working in a photo studio here in Barcelona. Dito narin ako natutulog dahil may spare room dito.

Nagiging updated nalang ako sa mga buhay nila dahil sa social media. Which is good, nanganak na si Mira and its a girl, si Simon naman ay successful padin sa career niya. Si sir Gabriel, one of the leading businessman, sobrang sikat narin ang EM dahil siya ang naging model ng taong ito. Sinasabi ko nanga ba. He will turn out to be sooo goood.

I am busy editing the photos and videos nang may naalala ako. Last month, may nagpadala ng USB, hindi ko pa ino open dahil maski ang USB na ibinigay ni Gabriel ay hindi ko padin nakikita ang laman.

I searched at it in my cabinet. Itinago ko iyon eh kasama nong isa pang USB.

Today, September 10, 2019..

Isinalpak ko ang usb sa laptop ko, ang una kong binuksan ay ang ipinadala sa akin last month.

Nagulat ako dahil punong puno ito ng videos, ini ayos ko ito ayon sa pagka sunod sunod.

I opened the first video dahil may nakalagay na urgent doon..

Bumungad sa akin ang magandang mukha ng nanay ni sir.
I clicked the button and watch it.

"Okay naba?" Tanong niya sa nakahawak sa camera.

"Ahh. Okay. Hmmmm. How can i start this? Uhm. Hi, my dear Eivhon. The following videos you are going to watch are the things i want you to know. Napaka torpe kasi ng anak ko kaya't noon pa man ay palihim na namin siyang vinivideohan. I'm sorry son hahahha" natawa ako sa linya ng mama ni sir. Ano bang sinasabi niya?

"After watching all the videos, i wish, i hope na sana, mapansin mo na ang anak ko sweetheart. Mwuah" pagkatapos noon ay natapos na ang video. Anong ibig sabihin nito?..

Nagsimula ako sa pinakababa, the date is September 25, 2014

Ini open ko ang video. Nandoon si sir, i think, sa bahay nila eto dahil nasa video ang buong pamilya niya. Nasa sala silang lahat.

"Early bird na lagi si Gab, pa" pagbibiro ng kuya niya. Siya ata ang kumuha ng video..

"Shhh. Tumigil kayo. Inlove yan" pangungutya ng mama niya.

"Stop it, ma" masungit na wika niya.
Nagsitawanan ang lahat at inaasar parin siya.

"Anong pangalan niya nak??" Tanong ng tatay niya.

Nakatutok siya sa tv at mukhang walang balak sumagot.

"Nak?" Mama niya.

"Eivhon" poker face niyang wika.

Nagsitawanan na naman silang lahat.

What???.. anong ako?. September 25, 2014?.. may gusto na siya sa akin? Paano?. Bigla akong nakaramdam ng kaba. Ano?. Anong ibig sabihin nito?.

Natapos ang video. I opened the recent one. September 24, 2018

"Get up, anak" si mama niya ang nagvivideo..

Bumaling lang siya sa kabila at hindi pinansin ang mama niya.

"Ma,go away" mahinang boses na sabi ni sir.

"Gabriel, bakit hindi mo siya sundan sa Barcelona?" Tanong ng mama niya.

Bumangon si sir at kinusot ang mga mata, ginulo niya pang lalo ang buhok niya.

LOVE TAP💔💖#watty2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon