Devinna Illiana
Nauna kaming dumating sa park na pagmamay-ari nina Sven. Nasa'n na kaya ang dalawang 'yon? Nakabuntot lang sa'min 'yon kanina eh. Heto tuloy, nagpapanic na naman si Nixon na para bang masamang tao ang kasama ni Ira. Tss.
"I'm still calling Sven. Hindi sumasagot."nag-aalalang sabi ni Nix.
"Hey. Calm down. It's Sven. Just like us, he treasures Ira. Wala siyang gagawing masama sa kaibigan natin. Malay mo na-traffic lang sila—"
"No Yana. You don't know anything."
"Oh. Really? Why won't you let me know then? Ba't ba hindi mo nalang aminin na nagseselos ka?!!"naiinis na singhal ko sa kanya.
"What? We're done talking about this!"
"Yeah. Good. 'Cause we're done too. I don't want to stick with a man who can't even stay honest with me!"naiiyak na sagot ko sabay talikod sa kanya.
"Yana, please. Yana!"
Hindi ako lumingon at nagpatuloy sa pagtakbo kahit hindi ko kabisado ang lugar at napakarami pang tao. Ngayon kasi ang grand opening ng Park.
"Yana! Baby, come on!"
Napatigil ako nang naghahabol na ako ng hininga. Napahawak ako sa dibdib ko hanggang sa maramdaman kong nakayakap na siya sa'kin.
"Please... ayokong nag-aaway tayo. Don't make this about us."mahinang sambit niya sabay punas ng luha ko. "It's not what you're thinking. I swear, I care about Ira because she is a sister to me."
"No. You're too protective and you're jealous—"
"I'm not. Natatakot lang ako, Yana."
"What for? Wala namang dapat na katakutan eh—"
"Sven told me the other day that he's in love with her. Sven doesn't know anything about love."
"You're judging your friend—"
"I'm with him all those years that he went around breaking girls' hearts. Hindi ako papayag Yana na gawin niya 'yon kay Miracle."
"Nix... you're judging him. Isn't he supposed to have a chance like everybody's entitled of? Everyone can change—"
"Not Sven."
Kumirot 'yong puso ko para kay Sven. Naiintindihan ko si Nix pero naaawa ako sa kaibigan niya. Alam kong mahalaga kay Sven si Miracle at maging siya ay hindi papayag na may mananakit rito. But what if Ira falls for him too? May magagawa pa ba si Nix?
"Hey! Kanina pa namin kayo hinahanap!"bungad ni Ira sa'min.
Nakabuntot sa kanya si Sven na nakatingin ngayon kay Nixon na parang kakain narin ng tao sa inis. Tinatapunan niya ng masamang tingin si Sven nang balingan ko ulit siya. I can sense argument coming the way.
"Let's talk for a while, dude."hindi napigilang saad niya.
I'm so right. While the two went off, Ira looked really confused while she stared at the guys walking away from us.
"Is something wrong?"she asked when she turned to me.
"Huh? N—no."I replied shaking my head. "No. Ba't pala kayo natagalan?"
She smiled meaningfully and then drew closer to me.
"Don't tell Nix. Ang totoo niyan, may nadaanan kaming shop kanina. I insisted to Sven so he pulled over. May binili lang ako for dad. Iyon ba'ng dahilan kaya nagalit si Nix?"tanong niya sabay hagikhik.
BINABASA MO ANG
Living With My Future-Ex °[KathNiel] ✓COMPLETE
FanfictionDear future-ex, Please let me stay longer. I promise I will leave, just not today.