Chapter 38: Threats

1.1K 27 36
                                    

Miracle

I went to see papa Sean and mama Ashley without letting Sven know. He kept insisting he'll come with me last time and I don't want him to meet them again. He's my boyfriend but he's really a jerk.

"Snack time!"mama called out while we were playing.

"Pa, tara na bago pa magtransform si mama."

Tumawa si papa Sean at saka pinatay 'yong laro namin. Sa may tapat ng swimming pool daw hinanda ni mama ang pagkain dahil gusto niyang lumanghap ng sariwang hangin. Ayun, naglakad pa kami palabas ni papa.

"Shit!"bulalas ko nalang nang makita si Sven na nakaupo na sa harap ng mesa.

Nakangisi sa'kin ang sira ulo at kumaway pa.

"Your mama betrayed you."bulong ni papa sa'kin.

"You know this too, don't you?"

"No."diretsong sagot niya sabay iwas sa'kin ng tingin.

"Ugh! Paaa!!"

Tumawa lang siya at saka nagpatuloy sa paglalakad. How could they be this mean to me? Tss. I'll kill you, Sven. Nanahimik ako habang kumakain kami kahit panay ang panunukso ni papa sa'kin. Nang palihim na kinuha ni Sven ang kamay ko sa ilalim ng mesa, kinurot ko siya. Nginitian lang ako ng loko.

"Yong seryoso, Mira, Sven..."papa said making us both look at him. "Know your limitations because you're both still young."

"Well, I can see Ashton in you, Sven. Kaya kampante akong wala kang gagawin na ikakapahamak o makakasakit sa apo namin."mama stated.

Dad is not a jerk. Why are they seeing him in Sven? No way. Dad is way cooler. They're both charming though but dad is never an asshole like this guy beside me. Ang galing-galing lang talaga tumiming nitong si Sven o sadyang paborito siya ng pagkakataon. May bisita sina papa at mama kaya napilitan akong ma-solo ang mokong.

"Nagsusungit si kulot."panimula niya mayamaya pa.

"Ba't ka pumunta rito?"

"Your grandparents invited me."nakangising tugon niya."

"You're not a good liar, Sven."

"I'm not lying, brainy."

Sh!t. Totoo ngang sina papa ang nagpapunta sa kanya rito. Holy molllyyyy. I don't like any of this.

"I'm sorry, baby. I didn't tell you but a month ago, I asked everyone's permission before I courted you."he confessed making me more surprised.

"Everyone. What's the inclusion of that 'everyone'? Shit. Not mama and papa?"

He shook his head in response. What the hell!

"Not daddy!"

He shook his head again. He did asked everyone! Ugh!

"For sure, not mom."

"I asked her too."

"Who else then?"

"Nix and Devi."nakangiting sagot niya.

"Tumigil ka sa kangingiti sa'kin Hamilton. Hindi ako masaya."

"Natatakot ka lang ma-inlove lalo sa'kin eh."pagmamayabang pa ng sira-ulo.

"Ugh! Sven naman, pwede bang mangako ka sa'king hindi ka na ulit gagawa ng gano'ng kalokohan?"naasar na sambit ko. "Mangako ka!"

"I promise..."he whispered as he took my hand. "I promise to love you forever, babygirl."

"I'll kill you. Mangako ka na wala kang ililihim sa'kin. Hindi ka magsisinungaling sa'kin."

Living With My Future-Ex °[KathNiel] ✓COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon