Chapter 34: Winning

1.1K 25 27
                                    

Sven

After her birthday, I have eventually made up my mind. I'm going to win her heart. The race may take long but I will not give up until I win.

"Nakwento ni Miracle sa'kin ang nangyari."sambit ko para basagin ang katahimikang namamagitan sa'min ni Nix.

"Wag na nating pag-usapan 'yan. Why were you here by the way?"

That shut me up for a moment. He never fails to read my mind. Alam niya talaga kapag may kailangan akong sabihin. Para ko na kasi siyang kapatid dahil sa pinagsamahan namin bilang magkaibigan.

"Liligawan ko na si Miracle."

Sandali rin siyang natahimik. Mula sa kinauupuan niya,tumayo siya't lumapit sa'kin.

"Sa pag-ibig Sven, bawal ang duwag. Mangako kang kahit ano pa ang mangyari, hindi mo gagawin kay Ira ang ginawa ko kay Illiana. Wag na wag mo siyang susukuan."malungkot na pahayag niya.

After letting go of those words, he tapped me on the shoulder and went out of his room. Hindi ko maintindihan 'yong sayang nararamdaman ko. Nix has just given me the approval to pursue Miracle. Lately after that though, I felt sad—for him and Illiana. Bago matapos ang araw, bumiyahe na naman ako para makipagkita sa napakahalagang tao sa buhay niya. I've known he's in the office.

"Sir, may bisita po kayo. Ayaw ko po sanang papasukin pero sabi po kasi ng binata, tungkol daw kay Miracle ang sasabihin niya."pagpapaalam ng secretary sa kanya.

"Let him in."

As if on cue, I immediately got in the glass walled room. The air was cold but I was sweating like I'm inside an oven.

"Akala ko naman kung sino na eh. Maupo ka, Sven."

"Thanks tito. Pasensiya na po sa abala."pagpapaumanhin kong tinanguan niya.

"What's about my babygirl?"tito Ashton asked making me nervous again.

"Magpapaalam po sana akong... ligawan ang anak niyo. Medyo hindi po tama ang timing dahil sa mga nangyayari pero... gusto ko na pong magpakatotoo sa nararamdaman ko para kay Miracle—"

"Hijo."he muttered and then stood up from his swivel chair. "Nakasuporta lang ako para sa makakapagpasaya sa anak ko. I'm glad you came to ask first even though I fully trust Miracle. Kung ano ang desisyon niya, iyon rin ang magiging desisyon namin ng mommy niya."

Lumungkot lalo ang mga mata niya nang mabanggit si tita Ry sa usapan.

"Just don't ever hurt her. She's our universe, Sven."

"Makakaasa po kayo tito. I love your daughter and being the reason of her tears is the last thing I would ever allow to happen."

Have you tried feeling like you're soaring of much happiness? Well, I felt that after seeing tito Ashton smile at me and after he gave me a tap on the shoulder. However, I still have to talk to someone so I went off immediately from the company's building.

"Tita. I have been wanting to do this long time ago. Liligawan ko po ang prinsesa niyo. Sana maibigay niyo sa'kin ang tiwalang minsan niyong naibigay kay Troy. Mahal ko po si Miracle at nangangako akong hindi ko siya sasaktan..."

I watched the wholeness of her face hoping she would open those eyes and give me her warm smile. But she didn't. Tita Ry remained asleep. While I kept my gaze at her, I remembered Miracle's pain and hatred when she told me that it's tita's choice to stay asleep. I know. I understand. She has suffered so much pain. She has been trying so hard to move on, to love again but she failed.

Living With My Future-Ex °[KathNiel] ✓COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon