Chapter 31: Wounded

1.1K 26 11
                                    

Nixon

Alam kong pagsisisihan ko sa huli ang naging desisyon ko. Oo, duwag na kung duwag. Hindi ko lang kayang manatili sa tabi niya. Hindi ko kayang panoorin siya araw-araw na nagpapanggap na masaya kahit ang totoo'y hirap na hirap siya.

"Ira, am I such a coward jerk?"tanong ko na kahit na alam ko ang sagot.

"Nix, what happened?"she panicked.

"I am a useless piece of sh*t."

"Nix, ano ba? Kausapin mo 'ko ng maayos? Ano'ng nangyari?"

I can still remember how her eyes looked earlier. They used to be the most beautiful and they just became dull. Her skin was the most glowing and it became so pale.

"Masyado akong natakot. Naduwag ako. Hindi ko alam kung paano tatanggapin 'yon. It's just so damn hard!"pag-amin ko sa nararamdaman ko. "Mahal na mahal ko siya, Miracle. Pero hindi ko kayang manatili sa tabi niya."

Walang humpay ang pagpatak ng luha ko habang niyakap ako ni Miracle. Samantalang kusang bumalik ang alaala ko sa nangyari kanina.

***

Kahit na kanina pa ako tinutulak ni Yana, hindi ko siya tinigilan. Bagkus ay niyakap ko pa siya ng sobrang higpit para hindi siya makawala.

"Nandito na si Mikee. Ba't ginugulo mo parin ako!"umiiyak na singhal niya sa'kin.

"Sinabi ko naman sa'yo diba? Kahit bumalik pa siya, ikaw at ikaw lang ang pipiliin ng puso ko."

"Pero hindi kita mahal."

Alam kong nagsisinungaling siya. Ni hindi nga niya ako matingnan sa mata ng sabihin niya 'yon.

"Ilang ulit mong sinabi sa'kin kung gaano mo 'ko kamahal. Hindi mo alam dahil tulog ka sa mga pagkakataong 'yon. But those are the moments when all that there is is plain honesty. I know you love me as much as I love you. Yana, kung hindi ikaw ang makakasama ko sa buong-buhay ko, ano pa'ng saysay ng mundo ko?"

She then started crying out the tears I know she's been holding back so bad earlier. But she just can't stop her heart from expressing out its real emotion.

"Naririnig mo ba ang sarili mo? Nasisiraan ka na Nix! Hindi mo alam kung ano 'yang sinasabi mo!"galit na galit na sigaw niya sa'kin sabay hampas sa'kin ng paulit-ulit.

To stop her, I grabbed her by the waist and claimed her lips. My heart was in glee when she kissed me back.

"Mahal na mahal kita, Nix."she whispered after the long passionate kiss.

When she just let me embrace her freely, my tears wouldn't stop and my heart was smiling in so much happiness. But it went away as quick as that feeling came.

"Baby? Bab—?"

She just fainted! Parang lalabas ang puso ko sa sobrang kaba while I carried her in my arms. The nurses attended her immediately when we arrived in the clinic. Wala pang minuto, humarap ang isang nurse sa'kin.

"We have to take her to the hospital!"

What is going on? Gusto kong itanong 'yon pero hindi ko magawa. Fear has overtaken me as I remembered the same feeling I once had. No Nix. It's not going to happen again! Not to Yana. She's fine...

Naghihintay ako sa doktor na kumonsulta kay Yana nang biglang dumating si Troy kasama ang mga kaibigan niya. Hindi nakaligtas sa'kin ang pag-aalala sa mga mata ni Zane.

Living With My Future-Ex °[KathNiel] ✓COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon