''Tama na Joseph! Pagod na pagod na ako sa mga kasinungalingan mo! This will be the last time believe me, I'm so done with your lies!!!'' singhal ni Sandara kay Joseph habang nasa parking lot.
Inawat naman ito ni Joseph '' Dara, let me explain, the article is not true.. ''
Nagpumiglas ito ''let go of me! You can't fool me anymore! Magsama kayo ng babae mo! Wala ka nang babalikan kahit kelan!'' sigaw ni Sandara at tinalikuran na ang binata.
''Sandara! Mahal mo pa ba ako? O ginagawa mo na lang itong rason para iwan ako at Malaya ka nang makabalik sa Korea? Diba yun naman talaga ang pangarap mo? Ang maging sikat sa ibang bansa? Sating dalawa sino ba ang may mas mataas na pangarap? Diba ikaw??!!?! Pumunta ka nga doon para magtraining diba??? Anu??? Pinirmahan mo na ba yung kontrata???? Ha?! Kaya ganito ka na sakin magsalita? Laki na nang pinagbago mo Dara!'' galit na galit na sigaw ni Joseph.
Humarap si Sandara at sinampal ang nobyo '' I came back because I love you!?! I chose you over my career!! Kahit hirap na hirap ako sa training at malayo tiniis ko para sa pamilya ko?! Do you think natanggap ako???!! I didn't told you kasi ayaw kong mag alala ka sakin!?! Pero I was rejected!?! Yes, may offer ako pero sa acting?! Alam mo ba ganu kasakit sakin ma reject para sa isang girl group?!! Ha?!! I'm not doing all of this para sa sarili kong kapakanan, I'm doing this for my family and para na rin sa future natin Joseph!?! I thought you understand me, pero hindi pala?! Masama bang mangarap para sa mga taong mahal mo Joseph?? Ni minsan ba minahal mo tlaga ako o minahal mo na lang ako kasi mahal na kita??! I did everything to make this relationship work, but you keep killing it. I guess tama ka.. Malaki na nga ang pinagbago ko... nang dahil sa mga panloloko mo.. let's break up and this time wag mo nang asahang magkakaayos pa tayo cause I'm freakin tired for 3 years!!!'' mahabang sumbat nito sabay sakay sa kanyang kotse at pinaharurot paalis sa lugar na iyon.
Umiiyak habang nagmamaneho si Sandara habang naalala lahat nang nangyare sakanila ni Joseph sa loob nang tatlong taon. Sa unang taon masaya silang dalawa ngunit nagbago ang lahat ng pumunta ng Korea si Sandara para mag audition sa isang sikat na talent company. Iba't ibang mga babae ang na li link kay Joseph at hindi alam kung sino sakanila ang totoo. Nang bumalik ito sa Pilipinas akala niya ay babalik na sila sa dati ngunit mali ang akala ni Sandara, mas lalo pa itong naging pabaya sa kanilang relasyon, siya palagi ang umuunawa at umaayos ng hindi nila pagkakaintindihan kahit pagod na pagod na siya. Halos wala nang araw na hindi sila nagtatalo hindi na lang dahil sa ibang babae kundi maging sa pagiging pabaya nito sa kanyang trabaho. Pinilit ayusin ni Sandara ang lahat pero napapagod na din ito. A few weeks ago, nakareceived ito ng tawag mula sa YG at gusto siyang kunin bilang isa sa mga artists nila, mag u under training ulit ito for 3 months bago sumabak sa ilang audition para malaman kung san siya ilalagay and yes it's a big opportunity na sakanya ito dahil bibihira ang binibigyan nang pangalawang pagkakataon under YG. Hindi muna siya nagdesisyon dahil ayaw niyang iwan si Joseph, pero itong issue na to ang nagbigay sakanya nang rason para mahalin at unahin na din ang sarili at ang pamilya. May full evidence na may ibang babae si Joseph at magkasama pa sila sa sasakyan nang maaksidente and that gave Sandara the reason to give up their relationship.
Nasa ganoong pag iisip si Sandara nang mag ring ang telepono nito at agad niyang sinagot.
''Uhmm Omma??'' pinilit kalmahin ni Sandara ang boses.
''Ne omma, I'll be there in 30 minutes'' at tuloy na nagdrive ito pauwi dahil may importante daw itong sasabihin ang kanyang inang si Mrs. Park Song Yee
Hindi natigil ang telepono nito kaka ring galing sa iba't ibang tao maging si Joseph siguro dahil kalt na kalat na ang balita at gusto siyang kamustahin. Dahil ayaw na niya na magulo pa ang utak nito, nagdesisyon nitong patayin ang kanyang cellphone at ibinato sa passengers seat.
BINABASA MO ANG
Will love be enough?
FanfictionWhen Dara and Joseph finally ended their relationship for more than 3 years, Dara decided to signed contract under YG Entertainment and went back to Korea. It was tough for her to leave the Philippines cause it has been and will always be part of h...