Isang buwan na ang nakalipas simula nang lumipat ang 2ne1 sakanilang apartment. May sari sarili na din silang mga sasakyan at manager nilang si Jjangmae.
Pinatunayan ni Jiyong na seryoso ito dahil kahit abala ito sa pagsusulat at sa kanilang mga shows ay naglalaan ito nang oras para matawagan o matext si Dara.
Kasalukuyang nasa shoot sila nang maisipan niyang tawagan ito.
''Yeoboseyo?''
'' kumain kana?'' tanung nito habang nakaupo.
''Ne.. ikaw?''
''Uhmm hindi pa, pagkatapos na nang shoot.. anung oras matapos rehersal niyo?''
''Mga 6 pm pa eh.. baka umuwi ako saglit.. nagpaalam na ako kay sangjangnim''
''Ahh sige, sunduin at hatid na kita''
''Uhmm sige.. oh start na kami.. anyeong!'' sagot ni Dara.
''Ne.. anyeong Dara!'' nakangiti nitong sagot nito, nang maibaba ang tawag eh nagtatalon ito na kinagulat nang iba.
''Oi! Jiyong! ayos ka lang?'' tanung ni Young Bae.
Naka gummy smile lang ito.
''Ahhh alam ko kung bakit.. huwag niyo akong pilitin.. baka sabihin ko'' tatawa tawang singit ni Seungri.
Natatawa naman si Daesung '' Anu un Ri?''
''Yah!!!!'' sigaw ni Jiyong samantalang tila may sariling mundo si TOP at kinikilig mag isa.
Bigla itong inakbayan ni Jiyong ''Hyung.. kayo na ba?'' natatawa nitong tanung.
Bigla namang inilayo ni Top ang cellphone nito ''Ya! lumayo ka nga!'' taboy nito kay Jiyong sabay tayo.
''Wooooohh!! kayo na no?!!!'' sigaw ni Jiyong dahilan para mapatingin si YG Appa at agad sinuntok ni TOP sa tiyan si Jiyong.
''Ouch! Hyung!'' mahinang sabi ni Jiyong.
Sa 2ne1 training room..
Nakangiti si Dara pagkababa nang telepono nito na napansin ni Chaerin o CL na ngayon.
''Unnie.. Wae-yo?'' natatawa nitong tanung.
''Ani-yo..'' tipid nitong sagot at pangiti ngiti lang.
Si Boom naman ay napakaligalig, walang tigil sa kakakulit.
''Oi Boom! anyare sa'yo?'' tanung ni Dara.
''Nothing.. I'm just happy'' pangiti ngiti nitong sagot habang nasayaw.
''Aigooo... mga unnie ko.. pag kayo..'' hindi natuloy ang sasabihin ni Minzy nang sabay siyang akbayan nina Dara at Boom dahil nasa tabi lang nila si Jjangmae.
Halos past six na natapos ang practice nila kaya seven na sila nakarating sa apartment nila. Pag alis nang van ay nagpaalam na si Dara.
''Uwi din ako agad girls..'' nakangiting paalam nito, nasa liblib na lugar ang apartment nila at napakahigpit nang security kaya walang paparazzi ang makapasok, same street lang sila nang BIGBANG, 6 blocks away lang.
''Unnie.. ingat kayo ni Jiyong Oppa'' paalala ni Chaerin.
''Ne, Gomawo'' sagot nito at naglakad na ito papunta sa sasakyan ni Jiyong. Alam nina Chaerin, Boom at Minzy na nag uusap sila ni Jiyong ganun din kay Boom at TOP.
Nang makasakay ito ay agad siyang inabutan ni Jiyong ng apple juice.
''Gomawo'' nakangiting sagot nito.
BINABASA MO ANG
Will love be enough?
FanficWhen Dara and Joseph finally ended their relationship for more than 3 years, Dara decided to signed contract under YG Entertainment and went back to Korea. It was tough for her to leave the Philippines cause it has been and will always be part of h...