Maagang nakaayos si Sandara, napag usapan nilang magsusuot silang lahat nang all black na loose pants at fitted na top. Bago ito lumabas nang kanilang bahay ay kinausap muna niya ang kanyang ina na abala na sa pag aayos nang gamit nila dahil konti lang naman.
''Omma.. pagkatapos nang audition, uwi po ako agad'' yakap nito sa ina.
''Ne.. gomawo-yo anak.. sa lahat lahat at goodluck!'' at niyakap din siya nang kanyang ina.
''Ne omma! sige po baka mag antay pa si Jiyong nang matagal'' sagot nito at nagmadali siyang lumabas na sakto namang pag hinto nang sasakyan ni Jiyong.
''Jiyong anyeong!'' bati nito at nag bow. Napatitig naman si Jiyong dito.
''Mas matanda ba talaga sakin to.. ang ganda talaga niya...'' sinipat ni Jiyong si Sandara na nakasuot nang loose pants at fitted spaghetti top at nakalugay lang ang buhok.
''Anyeong! tara'' eto lang ang nabanggit nito.
Sa YG building...
''Sangjangnim... all is set now.. andun na din ang representative ng LOLLIPOP mobile'' bungad ni Ms. Yun na secretary ni YG Appa.
''Ne.. sige baba na ako.. andun na ba ang mga bata?'' tanung nito.
''Uhmm Ne sangjangnim.. si Jiyong at Dara na lang ang wala..''
''On the way na daw, kakatawag ni Jiyong.. late na daw sila umuwi eh.''
''Ne sangjangnim..'' at umalis na si Ms. Yun. Sandaling nakatitig si YG Appa sa monitor nang kanyang computer habang pinapanood ang cctv footage sa 2ne1 training room kagabi, napabuntong hininga na lang ito at saka tumayo.
Abalang abala naman sina Chaerin, Minzy at Boom sa pag aayos nang dumating si Sandara.
''Unnie!!'' akala namin hindi kana darating!'' sigaw ni Chaerin.
''Kaya nga unnie!'' sunod ding sabi ni Minzy nang pumasok na si Ms. Yun.
''Girls.. sa BIGBANG training room kayo, now.. dahil aalis din agad yung representative ng LOLLIPOP mobile, gusto lang daw niya kayo makilala.. ''
''So kay YG sangjangnim lang sila mag audition?"takang tanung ni TOP habang abala sa pagtulong kay boom na magtali nang buhok nito.
''Ne.. with JinuSean, Teddy, Kush at iba pang senior ng YG'' sagot nito.
Sumunod naman ang mga ito, totoo nga na pinakilala lang sila sa representative nang mobile phone at umalis din ito. Naiwan ang BIGBANG, 2ne1, Sandara at ang ibang seniors nang magsalita si YG.
''BIGBANG, sa labas na muna kayo'' utos nito at hindi na nagrason pa ang 4 maliban kay Jiyong na nakatayo lang.
''Jiyong.. including you'' utos ulit ni YG.
''Mwo?'' tanung nito.
''Weoyo?? may problema ba?'' seryosong tanung nito at napatingin si Jiyong kay Sandara na tipid lang siyang nginitian.
''Uhmm ne..arosso'' sagot nito sabay kaway sa mga girls at nag huwaiting pa na sign kay Sandara.
Nang makalabas si Jiyong ay agad na pina play ang song na prinaktice nila habang seryosong nanonood ang mga seniors.
(I'm using their pre- debut dance video)
Hataw na hataw ang mga girls pero laking gulat nina Teddy, Kush, JinuSean a iba pang senior kay Sandara dahil hindi nila ito inaakalang kayang kaya niyang makipagsabayan sa tatlo. Nang matapos sila ay standing ovation habang pumapalakpak maliban kay YG Appa.
BINABASA MO ANG
Will love be enough?
FanfictionWhen Dara and Joseph finally ended their relationship for more than 3 years, Dara decided to signed contract under YG Entertainment and went back to Korea. It was tough for her to leave the Philippines cause it has been and will always be part of h...