Episode 40 - I can't let go

1.5K 22 1
                                    

Pagkababa ni Jiyong sa tapat nang Dolce Bita ay dumirecho agad ito sa mini bar at uminom habang umiiyak. Tanging tatlong vintage bulbs lang ang binuksan nito na natatanglawan ang piano kaya lumipat ito doon. (may piano siya sa Dolce Bita)

Naisip nito na tama lahat ang sinabi ni Kiko, that he lost Dara because of his selfish act.

''Mianhe Dara.. jebal.. I want to see you.. kahit ngayon lang..''

Jiyong is in pain that no one can ever cure. He knows what he wants but he can't do anything about it.

''Pangarap mo to diba? ginusto mo to.. eto Jiyong! andito kana.. abot na abot mo na ang lahat pero bakit parang hindi ka parin masaya?! anu pa ba?!!'' mahinang sumbat nito sa sarili.

''Ani.. aniyo.. G-dragon-imnida'' iyak tawa nitong sabi.

''People see and love you as G-dragon.. keep that in mind Jiyong, wala ka kung wala si G-dragon'' paulit ulit nitong nireremind ang sarili habang umiinom.

Nang mag ring ang cellphone nito at nang tingnan ay si YG kaya sinagot niya ito with loudspeaker.

''Ne hyung?''

''Ji.. asan ka? okay ka lang ba? ako na bahala sa issue mo'' hindi pa natatapos ni YG ang sasabihin nang magsalita si Jiyong.

''I don't know myself anymore.. all I know is.. I want Dara back in my life.. wala na akong pakealam sa career ko.. jebal..'' umiiyak nitong pakiusap.

''Jiyong!!! don't be selfish!  babae lang mga yan!!'' sigaw nito sa kabilang linya.

''Hindi lang siya babae!! siya ang bukod tanging nagmahal at nagpahalaga sakin bilang ako!! ayoko nang maging G-dragon!! na sunod sunuran sa lahat nang gusto niyo!!!! Gusto ko nang maging normal!!

''Jiyong!''

''Jiyong???!!! no.. I'm G-dragon right?! Fvck my life!!!!''

''Sige! gawin mo lahat nang gusto mong gawin! pero sana isipin mo din ang mga kaibigan mo!! Hindi lang ikaw ang naghirap Jiyong.. lahat tayo ay naghirap para maabot niyo kung anung meron kayo ngayon.. Pati magulang mo nagtiis na hindi ka makasama para sa pangarap mo.This is not bout you anymore Jiyong!!

''We both know kung anung mangyayare kay Dara kung ipagpipilitan mo ang gusto mo! Kung kay Kiko pa lang ganyan na sila? panu pa kay Dara?! Gusto mo bang tuluyang masira si Dara, mawalan nang career?? Hanggang saan mo kayang protektahan si  Dara kung sarili mo hindi mo maprotektahan! ''

Just so you know.. you helped her built her career wag mong sabihing ikaw din ang sisira nito.. Yes there's no doubt how much you  love her but  we both also know how vulnerable she is.. nakikita niyo ba?! kahit nasasaktan siya at nahihirapan, nagtitiis siya hindi para sakanya Jiyong!!!! para sa mga taong mahal niya at kasama tayo doon Jiyong!!  Dibale nang masaktan at mahirapan siya na hindi ka kasama basta hindi lang masira ang career mo, ang 2ne1, and YG!! cause she know the price we paid for this, their hardwork! Do you think I'm stupid and blind ?!!'' punong puno din nang lungkot sa boses ni YG.


''Do you think I don't know what's going on with her?!! Can't you see?!!! she's been the only person who supports you silently, loved you sincerely, accepted you for who you are!!! hindi lang sa'yo umiikot ang mundo niya Jiyong! at hindi lang ikaw ang anak ko! I'll do everything to protect her even if ..from you!!

''Of all the people tayong dalawa ang nakakaalam nang pinagdaanan niya sa industriyang ito, how people insulted her, treated her, made fun of her, Pinilit niyang binangon ang sarili niya because you made her believe that she can outshine everyone.. and promised her you're different from those men who broke her heart..pero anung ginawa mo Jiyong???

Will love be enough?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon