Episode 66 - Don't mess with Me

1.7K 24 7
                                    

Abala na rin si Young Bae a.k.a Taeyang sa kanyang solo concert kaya halos wala na din itong oras kay Hyorin.

''Bro! umuwi ka ba?'' tanung ni Jiyong dahil naabutan niya ito sa YG building at 7:00 am.

''Ji! wow! sobrang payat mo yata!'' gulat namang sagot nito.

''Pagod at puyat to''

''Oh! 2 weeks lang pala pagitan nang concert natin eh, happy for you bro!'' masayang bati ni Jiyong.

''Kumain kana ba?''- YB

''Ne.. hinatid ko muna si Dara sa taping niya bago ako dumaan dito''

''Kelan alis mo?'' - YB

''Bukas nang gabi''

''So see you after 6 months?''-YB

''Ne! pero subukan nating magkita kita ah'' nakangiting sagot ni Jiyong.

''Oo naman!''

Tatalikod na sana si Jiyong nang biglang awatin siya ni Taeyang

''Ji''

''Ne?''

''May itatanung sana ako''

''Oh anu yun?''

''Haaayy ewan ko ba pakiramdam ko ayaw ko nang mawala si Hyorin sakin'' pauna nitong pag amin at naramdaman ni Jiyong na tila seryoso ang problema ni Taeyang kaya naupo ulit ito.

''Tell me''

Napabuntong hininga si Taeyang bago nagpatuloy.

''Lately kasi parang lagi na lang malungkot si Hyorin.. nagtatanung kung anu daw mangyayare samin pag pasok ko nang military.. kung anu daw plano ko after concert''

''Anung sabi mo?''

''Un nga eh.. hindi ko masagot''

''Mwo!? bakit?''

''Ewan ko ba Jiyong.. parang takot akong masaktan kung sakaling hindi pala niya ako kayang antayin''

''Young Bae- ah''

''Ne?''

''Ilang taon na kayo?''

''4 years na''

''See.. magtatagal ba kayo kung hindi ka niya mahal?''

Napatahimik naman si Young Bae.

''Pero panu kung ayaw pa niyang magpakasal?''

''Bakit? tinanung mo na ba siya?''

''Hindi pa''

''Paboya! ayyyy'' iiling iling na sagot ni Jiyong.

''Panu mo malalaman kung gusto niya o hindi kung hindi ka pa nga nagtatanung?''

''Ne.. arosso'' malungkot na sagot nito. Naintindihan naman ni Jiyong ang pakiramdam ni Taeyang dahil ito ang kanyang first girlfriend and nakikita nitong siya na din ang last.

''Bro.. ganito ang gawin mo, bago mag start ang concert mo.. kausapin mo na parents niyo.. tska mo siya tanungin kung gusto ka niyang maging asawa.. alam mo.. hindi na tayo bata, we have to think of our future life.. ''

''Buti ka nga.. okay na kayo ni Dara noona..''

''Akala mo lang''

''Oh bakit?''

''Hindi pa niya alam na papasok na ako agad sa military pagkatapos nang concert ko.. alam na niyang bumili ako nang building at bahay''

''Oh anung problema dun?''

Will love be enough?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon