Episode 30 - Confession Part 1

1.9K 18 0
                                    

It's been a month since they broke up pero araw araw pa ring iniiyakan ni Dara ang nangyare. Hindi man malinaw kung anung meron sila ni Kiko ay tinuon na lang ni Jiyong ang pansin nito sa ibang bagay.

Minsang may meeting ang 2ne1 kay YG ay nagkatagpo ang landas nilang dalawa nang magpang abot sila sa studio ni Teddy dahil may recording ang Bigbang.

Naunang dumating sina Jiyong at Seungri.

''Oh Hyung! Kami ba ang nauna? Wohooo!!! Sino kaya ang manlilibre mamaya?'' masayang bungad ni Seungri at patalon na humiga sa sofa habang umupo naman si Jiyong sa tabi ni Teddy.

''How are you?'' tanung naman ni Teddy sabay tapik sa binatang naka shades, dahil sa likas na madaldal si Seungri ay siya na ang sumagot.

''Ay naku.. as usual ganun pa din.. sabi ko nga subukan na kasing kausapin si Dara noona'' gulat na gulat si Seungri nang iluwa si Dara sa pintuan.

''Sesang! (oh my God!)Dara noona!Aigooo!!!! Noona! Nakakagulat ka naman!'' sigaw ni Seungri na hawak hawak ang dibdib.

''Mianhe.. balik na lang ako'' gulat ding sagot ni Dara at patalikod na siya nang pigilan siya ni Teddy.

''Umupo ka.. kanina pa kita inaantay eh''

Umupo naman si Dara at mabuti na lang na pareho silang naka shades ni Jiyong at hindi nila nakikita ang mata nang isa't isa.

Umusog naman si Seungri para mas matitigan si Dara.

''Noona, jinja.. anlaki nang pinagbago mo.. kmusta kana ba? Halos isang buwan din naming kayo hindi nakikita'' mahabang dal dal nito.

''Uhmm okay naman, busy lang kami..'' tipid naman nitong sagot na tila naiilang sa sitwasyon nang magsalita si Teddy.

''Here.. '' abot ni Teddy sa isang puting box.

''Hmm?? Anu to oppa?''

''Nakasalubong ko si Dong Hae kagabi and he asked if I can give it to you since nag iba ka na daw nang number???'' takang tanung nito.

Abala naman si Dara sa pagbubukas habang sumasagot ''Ne oppa, mianhe hindi ko pa nabibigay sa'yo'' napangiti naman ito nang makita ang CD nila na may kasamang note.

''Michin (crazy) too famous to remember an old friend? Yah!! I need your autograph!!! Call me!!''- DongHae

Ito ang nakasulat sa maliit na papel na halos maputol na ang leeg ni Seungri kakatingin maging sina Jiyong at Teddy ay nahawa na din nang biglang tumingin si Dara at umayos agad sila nang upo habang nag dial naman si Dara nang kanyang cellphone.

''Moesjin (handsome) aigooo hahahaha, feel na feel eh!! Ne! Dara here! Mwo?!!! Michiso!!!?! Cool!! See you!!'' nakangiting sabi ni Dara habang tahimik lang na nakikinig ang tatlo nang tumayo na ito.

''Ya! Ya! Ya! Yung iba ganun lang kabilis makuha number mo tapos'' hindi natapos ang sasabihin ni Teddy nang biglang tumayo si Dara at dinampot ang cellphone sa lamesa nito, nagkatinginan naman ang tatlong lalaki.

''Oh.. yan oppa! Pang walo ka pa lang sa nakakaalam nang number ko without my approval patay ka sakin!'' may pagbabantang sabi nito nang magsalita si Seungri.

''Noona, panu ko?'' pa cute na sabi niyo.

''Aigo! Arosso!'' pagkatapos nitong idial ay naglakad na palabas ang dalaga.

Paglabas naman ng dalaga ay agad na dinampot ni Jiyong ang cellphone nito.

''Patay!'' ito agad ang sinabi ni Teddy.

Nagpalit na kasi nang cellphone si Jiyong kaya napagkamalan ni Dara na kay Teddy ito, hindi rin napansin ni Teddy na nasa kabilang lamesa pala ang cellphone nito.

Will love be enough?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon