Naalimpungatan si Dara nang marinig niyang may tumatawag sa pangalan niya.
''Ne omma'' antok niyang sagot at papikit pikit pang naglakad papuntang pintuan.
Pagbukas nito ay halos maiyak ito nang makita si Jiyong na nakatayo at nakangiti sakanya.
Yumakap agad si Dara sa nobyo ''Baby!!!''
Niyakap din ito ni Jiyong ''Bogoshipo baby girl!''
Nakangiti naman ang kanyang ina at saka nag paalam.
''Baby! anung ginagawa mo dito? panu?'' sunod sunod na tanung ni Dara.
''Hey.. take it easy.. sabi mo miss mo na ako diba? that's why I'm here'' nakangiting sabi ni Jiyong habang yakap yakap ang nobya.
''Aigoo!! so sweet!! saranghae baby!'' at gigil nitong hinalikan si Jiyong na ikinatawa ng binata.
''Baby.. baby.. relax.. we got all night'' biro nito at sinampal siya nang mahina ni Dara sa mukha.
''Seryoso baby, I miss you so much'' nakangiting sabi ni Jiyong nang magring ang cellphone ni Jiyong.
''Jangkaman baby'' at kinuha nito ang cellphone.
''Yeobo... no, I'm overseas, see you when I get back, bye'' yun lang ang narinig ni Dara.
''Nugu?'' tanung agad nito.
''Ah si Kiko, they're asking us out.. wala kasing nakakaalam na andito kami ngayon sa Korea'' paliwanag ni Jiyong habang nakayakap kay Dara.
''Baby, tomorrow sa bahay tayo mag lunch''
''Huh?'' kabadong sagot ni Dara.
''Nahihiya ako..''
''Mas nakakahiya naman kung dito ako matutulog tapos hindi pa kita napapakilala sa pamilya ko diba?''
''Mwo?! sinong me sabing pwede ka matulog dito?'' at umalis si Dara sa pagkakayakap sa nobyo.
Natawa naman si Jiyong at hinila ito pabalik '' Baby.. come on! pinayagan na ako ni eomoni''
''Mworago?!!! sinabi mo ba''
''Nagpaalam ako nang maayos, I didn't said that I'll sleep beside you.. sabi ko lang gusto kitang makita pero sabi niya dito na daw ako matulog at madaling araw na.. so matutulog ako sa kwarto ni Sang Hyun.. baby sometimes listen up first yea?'' at humilata ito.
Naawa naman ang dalaga dito '' You tired baby?'' at hinaplos ang mukha nang nakapikit nang binata.
Pinilit namang imulat ni Jiyong ang mata at bahagyang ngumiti ''Ani.. okay lang as long as you're beside me'' nang biglang may kumatok kaya agad umayos nang upo si Jiyong.
''Dara-ah.. eto pakainin mo muna si Jiyong, mukhang pagod na pagod.. tapos painumin mo nang vitamins at matulog na kayo.'' may pag aalalang sabi nang ina ni Dara.
Napangiti naman ang dalawa ''Gomawo eomoni'' nakangiti at halatang pagod na Jiyong.
''Ne adeul (son)'' at umalis na ang ginang.
Umayos naman nang upo si Jiyong at kumain habang kumukuha naman si Dara nang pantulog sa kanyang cabinet.
''Baby, iready ko lang ung warm bath para pagkatapos mo makapahinga kana'' sabi ni Dara at tinungo na ang cr bitbit ang isusuot ni Jiyong nang biglang sumilip ang dalaga.
''Baby'' alanganing ngiti ni Dara.
''Ne baby?''
''Uhmm okay lang ba na ikuha kita nang boxer kay Sang Hyun? madami naman yun bago..'' naiilang na sagot ni Dara.
BINABASA MO ANG
Will love be enough?
FanfictionWhen Dara and Joseph finally ended their relationship for more than 3 years, Dara decided to signed contract under YG Entertainment and went back to Korea. It was tough for her to leave the Philippines cause it has been and will always be part of h...