Kinailangang pumunta ni Dara sa Pilipinas dahil sa mga ibang commitment nito and she needs to stay there for 2 weeks.
Abalang abala din naman ang BIGBANG para sa preparation nang kanilang bagong world tour kaya halos sa YG building na sila nakatira dahil sa mga tinatapos nilang kanta, the pressure's on Jiyong.
It's past 12 nang makaramdam si Jiyong nang gutom dahil buong araw siyang nag aayos nang mga stage concept, attire etc for their concert kaya nagdesisyon itong bumaba sa cafeteria since 24 hours na ito dahil may mga employees din silang shifting.
On his way out ay napansin nitong may bukas na ilaw sa dulo nang hallway and nacurious siya dahil dati itong stock room.
Nang marating ay nagulat nang makita si Dara, nakapusod at suot nito ang terno nilang jacket habang nakatutok ang mata sa computer na tila andaming ginagawa kaya kumatok ito nang malakas sa glass door.
''Sesange!!'' gulat na sigaw ni Dara.
''Mianhe.. Dara.. ''
''Oh!? Jiyong?! anung ginagawa mo dito?'' gulat na tanung nito sabay tingin sa relo sa orasan nito na kapareho nang suot ni Jiyong.
''You still have that?'' nakangiting tanung ni Jiyong.
''Ahhh hindi ko kasi nabenta, sayang kung ibebenta ko nang murang halaga'' dedmang sagot ni Dara.
When they broke up lahat yata nang regalo ni Jiyong ay nabenta niya maliban na lang sa chrome bracelet nila, mamahaling relo at iba pang paborito niyang damit.''Kakain ako sa cafeteria, gusto mong sumama? or gusto mo bang kumain?'' tanung ulit ni Jiyong habang abala sa pag ta type si Dara.
''Ahh nope, salamat'' sagot nito na hindi man lang nililingon ang binata.
''Nga pala.. akala ko papunta kang Pinas sabi ni Jjangmae hyung?''
Napatigil sa pag type si Dara at tila may inis sa mukha dahil sa kakulitan ni Jiyong.
''Sabi ko nga.. alis na ako..'' palusot ni Jiyong at tinalikuran na ang dalaga.
Nang makarating sa cafeteria, nagmadali itong kumuha nang mga paborito nilang kainin ni Dara, kumuha din ito nang cold amerikano and coke. Kahit nahirapan itong buhatin ang dalawang tray nang pagkain, ginawan talaga niya nang paraan para maibulsa ang coke at maipit ang amerikano nito sa braso at ginamit ang siko para pumindot nang elevator.
Gulat naman si Dara nang makita ang itsura ni Jiyong.
''Oh? anu na naman ginagawa mo dito?' tanung nito na hindi man lang tinutulungan ang binata kahit hirap na hirap itong ibaba ang mga dala sa mini table sa gilid ni Dara.
''Haaaayy!! flexible parin talaga ako kahit tumaba ako ah'' biro ni Jiyong na hindi pinansin ang pagsusungit ni Dara.
''Oh.. kain na!'' aya ulit nito at pinagbukas pa siya nang coke at chopstick.
''Sinabi ko bang gusto kong kumain?''
Napatingin naman si Jiyong sa dalaga.
''Okay.. hindi kita pipilitin.. kakain na ako.. basta pag nagutom ka kainin mo to ah..'' bilin nito habang tinatakpan nang tissue ang pagkain ni Dara bago nagsimulang kumain.
Walang kaimik imik si Dara at hindi man lang niya tinatapunan nang tingin si Jiyong na halatang gutom na gutom. Ilang minuto lang ay natapos nang kumain si Jiyong at tumayo ito para ibaba ang pinagkainan nang magsalita si Dara.
''Pakidala na rin yung akin.. hindi ako gutom'' utos nito habang abalang nagt type. Walang anu anu ay bumalik si Jiyong at nagsimulang kainina ang pagkain ni Dara.
BINABASA MO ANG
Will love be enough?
FanfictionWhen Dara and Joseph finally ended their relationship for more than 3 years, Dara decided to signed contract under YG Entertainment and went back to Korea. It was tough for her to leave the Philippines cause it has been and will always be part of h...