Episode17- Top and Bom

1K 17 0
                                    

''It's been 3 months but it feels like a year to me'' malungkot na sagot ni Dara nang minsan silang magkausap ni Jiyong dahil sumaktong wala silang schedule kinaumagahan at nasa bahay lang din si Dara.

''I know.. I miss you baby girl''

May bagong tattoo din si Jiyong at isa itong Dragon ball, marami ang nagsasabi na para kay Dara ito dahil sa hairstyle nang dalaga last month pero as usual hindi parin nagbibigay nang komento si Jiyong basta tungkol kay Dara.

''Nado.. '' sagot ni Dara habang tinititigan ang nobyo sa kabilang linya dahil naka videocall sila, kakatapos lang nang photoshoot niya kaya maaga pa alas nuwebe pa lang ay nakauwi na ito.

''Kelan ba daw matatapos ang tours niyo?''

''Uhmm 3 more months tapos hindi pa yun sure kung uuwi na kami agad ng Korea kasi may world tour na naman'' sagot ni Jiyong.

''Arosso.. bogoshipo baby''lambing ni Dara na kinatunaw naman ni Jiyong.

''Haishht!! I need to go baby.. saranghae!'' pinatay agad ni Jiyong ang videocall kahit hindi pa nakakasagot si Dara.

''Yah! Jiyong! jinja!!! haisttt!!'' inis na tinapon ni Dara ang cellphone nito at binuksan ang T.V, wala itong balak lumabas dahil umuulan kaya magkukulong lang siya sa bahay at magpapahinga.

Samantalang nasa loob lang nang sasakyan niya si Bom at tila wala sa sarili nang biglang tumawag sakanya si Top.

''Honey.. asan ka?'' tanung nito.

''Uhmm nasa labas, bakit?''

''Nagtatampo ka parin ba dahil hindi kita natatawagan nang madalas?''

''Ani.. it's okay I understand.. baka umuwi ako ng states next week.. I wanna take a leave''

''Gwenchana? gusto mo bang samahan kita?'' tanung ni Top.

''Ani.. gwenchana-yo.. 5 days lang naman ako doon'' sagot nito.

''Any plans tonight?'' tanung ulit nito.

''Nothing.. I just want to see you'' at hindi na napigilan ni Bom ang maiyak.

''Ya.. honey.. please.. stop crying.. please?''

''Miss na miss na kita.. miss na miss na kitang makasama.. ang hirap Seung Hyun, I don't have someone to talk to.. '' garalgal ang boses nito habang kausap ang nobyo.

''Haaayyy.. okay listen.. just go home.. I mean.. sa bahay.. andun si omma.. tatawagan ko siya ngayon okay? dun ka sa kwarto ko magpahinga..'' pag aalo ni Top.

''Ne.. ne.. bogoshipo'' yun lang ang tanging nasabi ni Bom bago siya patayan ni Top nang tawag.

Ilang minuto lang ay may tumatawag nang unknown number sakanya.

''Yeoboseyo?'' halata parin sa boses nito ang pag iyak.

''ttal? (daughter) gwenchanayo? naya (it's me) omma'' mahinahong sabi ng ina ni Top.

''Eomoni.. naneun geuliwo (I miss him)'' sumbong ni Bom.

''Ala (I know) umuwi ka muna dito okay? dito ka muna hangga't gusto mo.. aantayin kita.'' malambing na sabi nang ginang.

Dumaan muna si Bom sa kanilang apartment para kumuha nang mga damit at toiletries bago umuwi sa bahay nina Top.

Bumungad agad ang maamong mukha nang ina ni Top nang magdoorbell ito.

''Jenny ah! pasok ka.. lumalakas na ang ulan sabi sa balita lalakas pa daw yan..'' aya nang ginang habang pinapayungan ito.

''Gumapsamnida eomoni'' sagot nito habang papasok sila. Sinamahan sya nang ginang sa kwarto ni Top at wala parin itong pinagbago. Lahat parin nang kanilang larawan ay nandoon.

Will love be enough?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon