C41: Bye

492 24 11
                                    

Sceven Galvez's POV.

"Ano bang gusto mong pag usapan nateng gago ka?"Inis na sabi ko kay Austin dahil tiinext nya kaming magusap daw kaming lahat ng Knights sa Library.

AYOS DIN TONG GAGONG TO EH! ALA-UNA NA NG MADALING ARAW NAG YAYAYANG MAKIPAG USAP?

Mabuti na lang at gising pa kaming lahat at di makatulog dahil sa pagpapalayas na ginawa nya kay Joshua.

"Its about Joshua."Sabi ni Austin kaya napangise ako ng puno ng inis at sarcasm.

"Anong meron sakanya? Naawa ka o nakukulangan ka pa sa nagawa mo?"Tanong ni Laimer.

"Austin naman! Pinalayas mo na sya diba? Ano pa bang gusto mo? Mawala sya banda naten? Ganun ka ba kainsensitive sakanya at sa feelings nya?"Tanong naman ni Julian ng naiiling dahil halatang badtrip na din.

Kumumot naman noo naming lahat ng ilabas nya ang isang plane ticket to America.

"Ano yan? Papadala mo sa America si Cutechic?"Nag tatakang sabi ni Leslie.

"YeahI already told her about this at exactly 12 am before i texted all of you."Sagot nya kaya parang nag init naman yung kamao ko at nangangating suntukin sya kayachinawakan ko na agad sya sa kwelyo nya atsaka inambahan ng suntok ng pigilan ako nila Dandreb.

"Dude!"Sabi nila pero di ako nagpatinag at mas hinigpitan
ang pagkakahawak ko sa kwelyo ni Austin.

"Gago ka ba? Talagang sinakto mo pang paalisin sya papuntang America nung birthday nya? 12 ng madaing araw yun! Napakatalino mo pero bakit ang bobo mo ngayon? BIRTHDAY NYA NGAYON! Tangna! Naririnig mo ba? Birthday nya ngayon!"Inis na sabi ko na halos sumabog na yung mga litid at ugat ko sa galit.

"Chill dude."Sabi nya atsaka kinalas yung pagkakahawak ko sa kwelyo nya.

"Chill? Pinalayas mo na nga si Joshua sa penthouse papaalisin mo pa sya sa sariling bansa nya? Wag naman ganun,Dude!"Dismayadong sabi ni Dandreb kay Austin.

"My god,Austin! Nag iisip ka ba sa mga pinag gagawa mo?"Naiiling na sabi ni Julian atsaka hinulot ang sentido nya.

"Calm down Knights! Its a plane ticket to America for seven people,okay?"Sabi ni Austin ng naiiling kaya kumunot noo ko.

"Seven people? Kung si Joshua ang isa dun? Sino pa yung anim pa?"Tanong ni Lamer.

"Obviously.... Us,Knights!"Sagot ni Austin kaya mas kumunot noo ko.

"Do you all think im that low to believe the pictures posted on the bulletin board? I know Joshua. And i know that she's not the type of girl Krishna's saying."Sabi ni Austin ng naiiling kaya natahimik kaming lahat.

"Kung ganun bakit mo pa sya kailangang sabihan ng masasakit na salita? Ano! Pinagtitripan mo lang sya?"Nagtatakang tanong ko.

"Nagseselos ako,Scev. Im jealous,Okay? Nagseselos ako kaya mas pinili kong maging cold sakanya!"Sagot nya kaya natulala kaming lahat.

"You what?"

"Jealous?"

"Kanino?"

"Sa amin na mga kabanda mo?"

"Eh ikaw nga tong mahal nya,diba?"

Sunod sunod na tanong namin kaya bumuntong hininga sya.

"I don't know,okay? Jealousy clouded my mind. I want to act cold because i dont want her to know what i feel about her. Thats why i did that."Pag amin nya kaya napanganga kaming lahat.

"Kung nagseselos ka...Does it mean you also do have a feelings for Joshua?"Tanong ni Julian ng nakangite kaya umiling si Austin.

"No!"Pagsisinungaling nya dahil halata namang may gusto na sya kay Joshua.

11 ways to make him fall (Knights Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon