Joshua Nicole Devera
"Aliah? You said you want to meet your big brother,right?"Tanong ni Tita Kyle kay Aliah na busy mag drawing sa kwarto nya.
"Yes Mommy,Why? Is kuya going to meet me now?"Tanong ng boses ng bata.
"Yes,Baby. Kuya's here and i want you to meet your Kuya Austin. Austin? This is Aliah your sister."Sabi ni Tita Kyle nandito na kasi kami sa bahay nila sa America.
Tinitigan ko naman yung kapatid nya at parang may kumurot sa puso ko.
Yung kapatid nyang babae kasi ay wala ng buhok.
Naninilaw na din yung balat nya.
Sobrang payat na din nya at madaming pasa sa katawan.
Pero kahit ganun makikita mo pa din yung ganda nya na minana sa mama ni Austin.
"K-Kuya A-Austin! Im happy to see you! C-can i hug you?"Nahihirapang sabi ni Aliah kaya napangite si Austin.
"Ofcourse! You can hug Kuya anytime you want!" Sabi nya atsaka inakap si Aliah.
Napaiyak naman yung bata sa saya kaya parang naiiyak na din ako makita silang ganyan.
"Kuya who are they?"Sabi ni Aliah habang nakatingin samen habang kaakap pa din si Austin.
Kinalas naman ni Austin ang akap atsaka kami pinakilala isa isa.
"They are my bandmates,Aliah! This is Kuya Dandreb,Kuya Leslie,Kuya Julian,Kuya Sceven,Kuya Laimer and Ate Joshua."Sabi ni Austin kaya napapalakpak sa tuwa si Aliah.
"Yey! I have tons of Kuya now! Kuyas? Can you also hug me?"Sabi ni Aliah kaya nag group hug agad ang Knights sakanya.
"How about me? Dont you want me to hug you?"Sabi ko after ng group hug nila.
"OFCOURSE I WANT TO HUG YOU ATE! SINCE I WAS A CHILD I ALWAYS DREAM OF HAVING AN ATE! BECAUSE I ALWAYS SEE MY CLASSMATES SISTER BRAIDING THEIR HAIR! PUTTING MAKE UPS ON THEIR FACE! WEARING MATCHING CLOTHES THAT THEY MADE AND THEN TAKING PICTURES OF THEMSELVES!"Sabi nya kaya tuluyan na akong naiyak.
"Why are you crying ate? Did i make you cry? Im sorry!"Sabi nya atsaka pinunsan yung mga luha ko kaya umiling ako agad at medyo yumuko para maging ka level ko sya.
"No im not crying because of you,Little princess. Im crying because i feel the same way. I also dream of having a little sister because i dont have one."Sagot ko atsaka sya hinawakan sa mukha.
"If you want? I can do all the things you said that you always dream when you're a child tomorrow!"Sabi ko kaya pumalakpak ulit sya pero bigla din syang lumungkot.
"But how? I dont have hair for you to braid with! I also cant put make ups on my skin because im sensitive to cosmetics! We also cant wear matching clothes that we made because that wont look good on me and lastly im shy to take a picture of myself because im not as pretty as other girls is."Sabi nya kaya umiling ako.
"Dont worry,okay? There's nothing imposible to Super Joshua! For now spend time with your Kuyas especially to your Kuya Austin,okay?"Sabi ko at tumango naman sya agad.
~*~
"Thankyou."Sabi ko sa babae ng iabot nya saken yung wig na pinagawa ko.
Gawa yun sa totoong buhok.
Buhok ko yung kapalit nun actually.
Kaya mula sa noong halos hanggang bewang kong buhok ay hanggang balikat na lang to ngayon.
BINABASA MO ANG
11 ways to make him fall (Knights Series #1)
Dla nastolatkówHindi ka ba crush ng crush mo? Pero gusto mong mahulog sya sayo? Edi ano pang hinhintay mo? Basahin mo na'to para mabasa mo ang 11 na paraan para makuha ang puso crush mo! Kasi ako si Joshua Nicole Devera na niyayaya kayong sabay nateng gawin ang 11...