C49: I.D.

476 27 7
                                    

Laimer Matsumoto's POV.

"Anong sabi?"Kinakabahang tanong ko kay Julian dahil kinausap nya yung mga kaibigan ni Joshua na pumunta sa condo.

"Wala daw dun si Josh at di rin sumasagot sa mga tawag at texts nila."Sabi ni Julian kaya napa pikit ako ng mariin atsaka tiningnan ang orasan.

"Ano? Anong sabi!"Tanong naman ni Sceven sa Falcon Twins na kakababa lang din ng phone.

"Wala daw sa lahat ng bar dito sa Manila eh."Sabi ni Leslie kaya mas kinabahan ako.

"Binigay na din namin picture ni Joshua incase mag inom sya at mapadpad sa bar or makita ng mga nakausap namin"Sabi naman ni Dandreb.

"Pinacheck ko na din sa mga kaibigan ko yung CCTV pero bigla daw walang CCTV sa isang kanto and di na nila nakita kung nasaan pumunta o dumaan si Joshua!"Sabi ni Krishna kaya namamawis sa kaba kong tiningnan yung orasan ko.

8PM na.

Asan kana ba Josh?

"Argh fuck! I cant just stay here! Hahanapin ko sya!"Sabi ni Sceven atsaka tumayo na.

"Saan huling sight nyo sakanya sa CCTV?"Tanong ni Sceven.

"Ahm sa may Marikina Area daw."Sabi ni Krishna kaya tumayo na si Sceven.

"I know where to find her!"Sabi ni Sceven kaya tiningnan namin agad sya.

"Saan?"Tanong namin.

"Last time na umiyak sya dahil kay Austin sa park sya pumunta."Sabi ni Sceven.

"Sasama ako hanapin sya!"Sabi ko pero umiling si Sceven.

"Ako na! Baka mahimasmasan din si Joshua at umuwi! Kailangan nya kayo to comfort her!"Sabi ni Sceven at naglakad na palabas ng huminto sya.

"And you guys need to punch Austin when he come back here! That asshole really do deserve it!"Sabi ni Sceven at tuluyan ng umalis.

"I'll do a vlog video asking to find Joshua dahil di naman naten maasahan ang mga pulis dahil 24 hours pa bago nila hanapin si Joshua."Sabi ni Julian atsaka pumasok na sa kwarto.

"I'll ask my connections on media to do a flash report about her and search for
her."Sabi ko at tumawag na.

"I'll also go find Joshua dahil di ko naman pwede sapakin si Austin at sapat na naman kayo para icomfort sya.Dahil alam naman nateng may pagka isip bata sya? I'll go find her on amusement
parks."Sabi ni Krishna at umalis na din.

"I'll go to every bar.Di man nya ugaling pumunta dun wala naman masama magbaka sakali diba?"Sabi ni Dandreb at umalis na din.

"I'll try finding her on bus stations or airport and ask if someone see her.Baka umalis sya to unwind! Kayo na lang ni Juls bahala mag hintay sakanya dito Lai ah?"Sabi naman ni Leslie atsaka umalis na din.

Fvck.

Asan ka naba Josh?

Few hours later and still we dont have any news about her.

Its already 3AM.

Nasan ka naba Josh?

Napatingin naman agad ako sa pinto ng bumukas ito at nadismaya ng si Austin lang pala.

Mas nainis naman ako ng parang normal at lalasing lasing pang naka earphone itong nanghingi ng soup sa red button.

Inis ko naman syang nilapitan at tinanggal yung earphone nya.

"Seriously? Listening to party musics while ordering some soup for your headache?"Inis na sabi ko.

"Why the fuck do you care? Its my life!"Sabi nya kaya napakuyom ako ng kamao.

11 ways to make him fall (Knights Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon