Joshua Nicole Devera
Nakatitig naman ako sa kamay ng orasan habang gumagalaw ito paikot.
Malapit na.
Malapit na.
Malapit na talaga.
1 minute na lang!
Sasakay na kami ni Austin sa iisang kotse😍
SHEMS.
3 seconds.
2 seconds.
1 second.
*Kringgggggggg!*
Saktong pagtunog ng bell ay tumayo na ako at sinukbit ang bag ko.
"Okay? Class dismissed."Sabi ni Mam Lopez kaya mas napangite ako.
EMEGED.
"Ahm? Ms.DeVera?"Sabi ni Mam kaya nakangite ko syang tiningnan.
"Yes,Mam?"Sabi ko in full smile.
"Ganda ng ngite ah? Anyways, May ipapagawa pala ako sayo since ikaw ang class president ng section F!"Sabi ni Mam kaya nanlaki mata ko.
"huh? Ngayon mam? As in now na?"Gulat na sabi ko.
"Oo nga! Ikaw at ang mga class officers. May problema ba?"Sabi ni Mam kaya ilang beses muna akong napakurap.
"Teka? Pero Mam may lakad po ako! Ihahatid po ako ngayon ni Austin---"Di ko naman natapos sasabihin ko ng tingnan ako ng lahat ng kaklase ko.
"Austin Sierra?"Sigaw nilang lahat.
"AUSTIN SIERRA? You mean yung lalakeng nagpahiya sayo last time na bibigyan ko sana ng Gulaman na Toyo kaso inimom mo?"Gulat na sigaw ni Mam.
"Ye---"Di ko naman natuloy yung sasabihin ko ng maalala sinabi ni Nay.
"But remember Josh? We must keep this a secret hanggat di ka pa pinapakilala officially,okay?"
Kainis -,-
"Hindi po. Austin Santos po hehehe."Pagda dahilan ko na lang.
"Ahhh..."Sabi ng nga chismosa konh kaklase atsaka lumabas na.
"Pero Mam? Pwede bang bukas na lang?"Pagmama kaawa ko.
"No! Kung kating kati ka na talaga umuwi edi dalian mo na dyan ng maaga ka matapos."Sabi ni Mam kaya halos maiyak na ako.
Kainis naman.
Moment na namin sana to ni Austin ng kami lang eh :(
"Pero Mam---"Pinutol nanan agad ni Mam ng pagmamaktol ko.
"Mr.VicePres? Ikaw na bahala mag lead ng pagkuha ng mga decors sa may Filipino Department. Sama mo na lahat ng boys. Ikaw naman Ms.Pres? Pamunuan ang pagdedesign ng ro kasama ng lahat ng babae."Sabi ni Mam kaya napabuntong hininga ako.
~*~
"Mam? Ayan? Okay na ba yan?"Pagod na pagod ng tanong ko ng ilipat yung malaking tarpaulin ng section namin sa likod ng classroom."Ayan! Better."Sabi ni Mam atsaka pumalakpak pa.
Pinunasan naman naming mga babae yung pawis namin kakalipat lipat ng letcheng tarpaulin na yan.
"Eto Mam? Okay na ba to dito?"Sabi ng lalake pagkalagay ng prayer sa pinakatuktok ng board.
"Ayan! Bagay na bagay!"Sabi ni Mam kaya pagod na pagod din nilang kinabit yun gamit ang glue stick.
BINABASA MO ANG
11 ways to make him fall (Knights Series #1)
Dla nastolatkówHindi ka ba crush ng crush mo? Pero gusto mong mahulog sya sayo? Edi ano pang hinhintay mo? Basahin mo na'to para mabasa mo ang 11 na paraan para makuha ang puso crush mo! Kasi ako si Joshua Nicole Devera na niyayaya kayong sabay nateng gawin ang 11...