C45: Disney Land

501 27 10
                                    

Joshua Nicole Devera

"Eh bastos pala tong kabanda mo eh!"Inis na sabi ni Badyong at sasapakin na sana si Austin kaya hinawakan ko yung kamay nya.

"Badyong! Wag na. Naka park lang naman sa Sierra's hotel yung kotse nya eh. Dun na lang tayong dalawa sumabay!"Sabi ko para kumalma na sya.

"Sierra's hotel?"Tanong ni Badyong at tumango naman ako.

Bigla naman bumalik yung mayabang nyang aura.

"Alam mo bang Manager ako dun? Partida i just gradauted this year."Sabi nya kaya namamangha akong napangite.

"Astig!"Sabi ko atsaka binangga yung balikat ko sa balikat nya at sabay kaming natawa.

"Thats why i think ako na dapat talaga maghatid sa inyo. Mas may pera ako dahil may sweldo na ako dahil nga nag tatrabaho na ako lalo na at Manager pa."Sabi nya atsaka inakbayan ako at tumingin ng maangas kay Austin.

"You what? The Manager of my hotel? I see."Mayabang na sabi ni Austin atsaka sya nginisian.

"Your Hotel? You just rented it then now your owning it? Aba! lakas naman ng fighting spirit mo pare!"Natatawang tanong ni Badyong.

May kinuha naman si Austin sa bulsa ng jacket nya atsaka inabot yun kay Badyong.

"I really dont have a big salary as you have because i have million times of your money as the only heir of the company your working!"Mayabang sabi ni Austin atsaka hinatak ako mula sa pagkaka akbay ni Badyong.

"If you still want to join our Date? Lets just meet
there."Sabi ni Austin atsaka na kami umalis habang tulala pa ding nakatitig si Badyong sa calling card ni Austin.

"Bat mo naman ginawa yun? Pinahiya mo sya eh!"Angal ko habang naglalakad kami palabas.

"Mayabang eh!"Gigil na sabi ni Austin kaya napa iling na lang ako.

"Kala mo naman di sya mayabang! Sabi nga nila? Ang taong mayabang ay galit din sa kapwa nya mayabang."Inis na bulong ko kaya sinamaan nya ako ng tingin.

~*~
"Austin! Dun tayoooo!"Sigaw ko ng makita ko yung malaking mascot ni Mickey at Minnie mouse.

"Tss.You're not a kid,okay?"Nahihiyang sabi nya nya kasi pinagtitinginan na kami sa sigaw ko.

Napanguso naman ako.

"Ano ba yan! Dali---"Di ko naman natapos sasabihin ko ng magsalita si Badyong.

"Ako na lang sasama sayo!"Sabi ni Badyong kaya napatango at ngite ako agad.

Aalis pa lang sana kami ng may humatak na sa braso ko.

"Ah! Aray! Akala ko ba ayaw mo?"Gulat na tanong ko ng hilahin ako ni Austin papunta sa may mga mascot.

"Tss.Stupid!"Sabi na lang nya.

"Why the hell that asshole still follow us here?"Inis na sabi nya pa habang naka tingin ng masama kay Badyong na kumukuha ng litrato sa paligid.

"Bakit? Pag aari mo ba tong Disneyland kung makapag damot ka?"Sabi ko pero tiningnan nya lang ako ng masama kaya napa peace sign na lang ako sakanya.

"Hi Mickey!"Bati ko kay Mickey Mouse atsaka kumaway pa kaya nag hi din saken yung mascot.

"Can we take a picture?"Tanong ko at tumango naman yung mascot.

Tinaas ko naman yung phone ko para magselfie kami.

Tinaas ko naman yung phone ko para magselfie kami

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
11 ways to make him fall (Knights Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon