Joshua Nicole Devera's POV
"Cheers!"Sabay sabay naming sigaw atsaka pinag untog yung mga shot glass namin.
Nag iinom kasi kaming Knights ngayon dito sa Penthouse para sa celebration ng pagkapanalo namin.
Bigla namang tumunog yung phone ni Austin kaya sinagot nya agad yun ng makita ang caller I.D.
"Hey Alliah!"Bati nya ng makipag video call sakanya ang kapatid.
"Hi Kuya! I heard you and my other Kuyas together with Ate Josh won the contest? is that right?"Tanong ni Aliah at proud na tumango nman si Austin.
"Yeah."Masayang kumpirma ni Austin.
"Wow! Im so proud for your bamates,Kuya! And of course Kinagagalak kong nanalo ka,Kuya! Is my tagalog, okay? I kinda forget your languages because its almost a month since Ate Joshua taught me those words!"Kwento ni Aliah kaya napatingin sakin si Austin ng mabanggit ako ng kapatid nya.
Mabilis pa kisap mata naman akong umiwas sakanya ng tingin at nagfocus na lang sa pinagkwekwentuhan ng Knights at naki sali.
You need to pretend that you don't know him,Josh.
You need to forget your feelings.
Thats the 11th way.
"Ohmygod! Thats hilarious!"Sigaw ni Krishna ng natatawa at nag apir pa talag sila ni Julian.
Napangite naman ako at somehow mawala ang mga gumugulo sa isip ko ng makita ko si Julian at Krishna habang masayang nagkwe kwentuhan.
Parang kailan lang nagba bangayan pa yan hangang sa magkapatayan tapos ngayon wagas makatawa at mag apir.
"Baka naman nagkatuluyan kayo nyan ah?"Pang aasar ko kay Julian atsaka ito siniko kaya nanlaki agad ang mata nito.
"Naku kadiri no!"Sabay na sabi nila kaya mas kinantyaw sila ng Knights.
"Ayeeeheee!"Sabay sabay naming asar na mas nagpa pula sa mukha nilang dalawa.
Ang cute.
"Teka! Wag mo nga kami pinagtitripan Josh! Ikaw ha! Bakit kanina ka pa umiiwas kay Austin?"Tanong ni Julian kaya natahimik ako at napalunok.
"Oo nga! Napansin ko ding di mo sya inakap? eh halos lahat nga ng taong nakikita mo niyayakap mo sa saya!"Pang aasar naman ni Krishna kaya napa inom ako bigla ng ng alak sa shot glass kahit di naman sakeng shot yun.
"Di ah."Simpleng sagot ko kaya natawa sila.
"Uy! Palapit na sa pwesto mo si Austin oh?"Sabi ni Dandreb kaya nanlaki mata ko.
Lumabas kasi ito saglit para kausapin ang kapatid.
"Hala! Naka tingin sya sayo,Cutechic! Hala ka! Hayan na!"Pang aasar pa ni Leslie kaya dahan dahan akong lumingon sa likod ko at nanlaki naman ang mga mata ko ng nagkatinginan kami ni Austin at palapit nga talaga sya saken.
"DUG-DUG-DUG-DUG!"Sabay sabay na pang aasar ng lahat na animo'y sinasabayan ang malalakas na dagundong ng puso ko kaya naman mas matense ako na mas ikinatawa nila.
"Hoy tama na nga yang pang aasar nyo kay Josh! Bat ba kasi iniiwasan mo si Austin,Josh?"Tanong saken ni Nay kaya napalunok ako.
"Nay! Knights! Ano! p-punta na p-pala ako sa kwarto ko! N-Nahihilo na kasi ako! Whoo! Imagine lasi na ako kanina bago ako pumunta sa grand finals tapos magla lasing na naman ulit ako? Kaya S-sige! U-una na ako,ha?"Pag dadahilan ko atsaka nagmamadaling tumayo na at naglakad.
"Josh!"Biglang tawag saken ni Austin kaya na estatwa ako.
WAG KANG LILINGON BABALIK LANG FEELINGS MO PAG LUMINGON KA,JOSH.
BINABASA MO ANG
11 ways to make him fall (Knights Series #1)
Novela JuvenilHindi ka ba crush ng crush mo? Pero gusto mong mahulog sya sayo? Edi ano pang hinhintay mo? Basahin mo na'to para mabasa mo ang 11 na paraan para makuha ang puso crush mo! Kasi ako si Joshua Nicole Devera na niyayaya kayong sabay nateng gawin ang 11...