Scene 17 My Fair Lady

128 14 26
                                    

JEALOUSY is the discomforting feeling you get when someone you like is also liked by someone

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

JEALOUSY is the discomforting feeling you get when someone you like is also liked by someone. It's the same feeling that Watts experienced when her bestfriend-slash-crush is dating another girl, the root of Scarlett O'Hara's destruction, and also the reason why the second Mrs. De Winter never felt good about herself. Alam ni Clyde ang pakiramdam na 'yon hindi lang dahil sa mga movies na napapanood niya pero dahil naramdaman niya 'yon noong nasa high school siya. She once fell in love but it was a one sided love, a typical high school infatuation that's not worth mentioning anymore.

Hindi siya manhid para hindi maintindihan ang sarili niyang nararamdaman kaya alam niyang selos ang nararamdaman niya ngayon. It can cause a pang to the heart that you can't help but think of selfish things for the person who causes that pain. For example, the urge to snatch that person from the person who makes him/her happy and her mind doesn't want to agree with that thought.

Habang tinatanaw ang papalayong binata na tinatangay ng babaeng nakasuot ng Little Red Riding Hood costume, na hanggang hita nga lang ang skirt ng babae kaya napakasexy nito tingnan, ay hindi niya maiwasang mapatingin sa sarili niya. First time niyang ma-concious sa pananamit niya kahit wala naman siyang pakialam dati kung luma at kupas na ang mga blouses na isinusuot niya. Hindi na nakapagtataka kung bakit pumayag si Beau na makipagsayaw rito kaysa sa kanya na isang babae na pati sa pag-attend ng party ay dinadala pa ang pagiging geek niya.

Kung hindi lang siya namangha kanina kay Beau noong nakita niya itong nakasuot ng Jim Stark costume ay masasaktan siya dahil pinagtawanan siya nito. Aaminin niya, bagay talaga kay Beau ang costume, pasado na ito para maging reincarnation ni James Dean at hindi na siya kokontra sa argyumentong iyon.

Tumingin siya sa ibang direksyon para kahit papaano ay maibsan ang hindi niya maintindihan na selos na namuo sa puso niya. "Maybe I'm really weird." she muttered to herself.

Napaatras siya ng makita niya ang bulto ni Tom sa kalayuan na umiinom sa isang red plastic cup. It's either he doesn't care about the party's theme or he was not informed about it because he's on his casual clothes. The first thing that came to her mind is to hide and so she did. Lumabas siya ng venue, nagtago sa isang halaman na wala siyang idea kung anong pangalan basta sapat na nakapagtago siya at dali-daling tinawagan ang Tita Becky niya na sunduin na siya. Nagsinungaling pa siya na hindi maganda ang pakiramdam niya.

Dahil hindi naman talaga. People call me odd but my heart is the one that's odd.

♡ ♡ ♡ ♡ ♡

"HEY, PARTY POOPER."

Napatingin si Clyde kay Laura na walang sere-seremonyang pumasok sa kwarto niya. Sanay naman siya 'don kaya parang wala lang 'yon sa kanya. Sa tantiya niya ay dalawang oras mula nang makarating siya sa boarding house ay ang pagdating naman ni Laura. Nakasalampak siya ngayon sa sahig at nanonood ng The Addams Family. Bago dumating sa buhay niya ang lovestory nina Jamie at Langdon ay mas tinangkilik niya muna ang eeriness ng Addams Family.

when everything feels like the moviesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon