Scene 14 Bloodline

157 20 31
                                    

"ARE YOU SURE na hindi ka pupunta sa party?" usisa ni Scarlett kay Clyde

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"ARE YOU SURE na hindi ka pupunta sa party?" usisa ni Scarlett kay Clyde. Nagkita kasi sila sa labas ng Poppy Hill pagkatapos ng shift niya upang ibalik sa kanya ang mga natira na flyers na ipinakiusap niya ritong ipamigay sa mga kakilala nito.

"Hindi ako makakapunta." Clyde answered her lips upturned.

Scarlett pouted, "Excited pa naman ako na makita ka sa party dahil isa ka sa mga organizers."

"Pati ako nanghihinayang pero hindi na kasi pwedeng irefund ni Tita Becky ang nabili niyang plane ticket." napansin niyang kanina pa parang malungkot ang mukha ni Scarlett, "May problema ka ba?"

"Si Phineas kasi, hindi kami makakapag-couple costume dahil sa isusuot niya."

"Couple costume?"

"Iyong tipong magsusuot kayo ng boyfriend mo ng costume based sa mga couple characters sa mga movies or tv shows, at hindi lang 'yon, yung iba pa nga mga bagay na kailangan may kapares ang sinusuot nila sa halloween." she sighed, "Bakit kasi magkaiba kami ng interest?"

"Bakit, ano bang napili ni Phineas na costume?"

"Actually, hindi ko pa alam. Basta nung sinabi kong magsusuot kami ng costume na inspired sa mga characters sa novels ni Jane Austen sabi niya ayaw daw niya ng idea na 'yon."

Ipinulupot ni Clyde ang braso niya sa braso ni Scarlett habang naglalakad, "Don't loose hope. Baka gusto ka niyang isurprise."

"I hope so..."

Tapos may biglang naimagine si Clyde kaya hindi niya napigilang mapangisi.

"What?" pagtataka ni Scarlett.

Umiling-iling siya, "Nothing. Naimagine ko lang si Beau wearing a lab gown, I believe he'll dress up as one of his favorite scientists."

"That's weird..." tapos tiningnan siya nito ng maigi, "Sure ka bang wala kang inihandang costume?"

Umiling siya, "I'm not coming anyway so..."

"No! You still have to prepare one, in case na makapunta ka." her friend looked at her from head to toe, "Ano bang gusto mong costume in case na makakapunta ka?"

"If I have the opportunity to go, for sure pipiliin ko ang mga memorable female characters in a movie, like, Holly Golightly, Dorothy Gale...Wednesday Addams..."

"I have no idea who they are..."

"They're as great as your favorite Jane Austen female characters."

"Ireresearch ko sila for your costume ideas."

"Pero hindi ako makakapunta."

Her friend winked, "We'll make it work." pagkatapos ay kumuha ito ng ilang piraso ng flyers sa kanya at namigay 'non sa kung sino man ang nakakasalubong nila.

when everything feels like the moviesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon