Scene 32 A Hard Day's Night

112 6 0
                                    

7:07 PM

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

7:07 PM. Iyon ang naka-flash sa digital clock ng sasakyan ni Beau. Tiningnan na naman ni Clyde ang gawi ng nagmamanehong si Beau na seryoso ang tingin sa kalsada habang siya naman ay nakaupo sa passenger seat.

Naririnig pa niya ang paghum ni Beau. Sumasabay rin sa pagpitik ang mga daliri nito sa steering wheel dahil sa kanta na pumapailanlang sa car stereo.

It's just you and I tonight
Why don't you figure my heart out
It's just you and I tonight
Why don't you figure my heart out

"So, where are you taking me?" untag ni Clyde kay Beau.

"Where do you think?" mabilis na nilingon siya ng binata pero binalik rin agad ang tingin sa kalsada.

"The air feels warm..."

"Huh? Gusto mong pumunta sa mahangin na lugar?" kunot-noong tanong ni Beau na mas na-priority tuloy nitong tingnan siya kaysa ang kalsada.

"Ah, no, hindi 'yon ang sagot ko."

"Well, to tell you honestly, I think the air is warm there." Beau muttered.

It's just you and I tonight
Why don't you figure my heart out
It's just you and I tonight
Why don't you figure my heart out

"Beau...that was not my answer--"

Nakuha ng atensyon niya ang pamilyar na musikang pumailanlang sa sasakyan.

I give her all my love
That's all I do
And if you saw my love
You'd love her too
I love her

Nilakasan ni Clyde ang volume ng radyo at nakangiting nilingon ang kasama niya, "Beau...meron ka rin nito sa playlist mo?"

"Hmm? Well, obviously...why?"

"I love this song!" she squealed.

"Oh? May nagpapakilig rin sa 'yong iba bukod kay James Dean?"

"Kinakanta yan sa akin ni papa noong bata ako. Kinakanta rin niya 'to sa mama ko kapag dinadalaw niya sa ospital."

It was a song by The Beatles entitled And I Love Her. Noong mga panahon kasi na 'yon na nasa ospital ang mama niya ay nahihirapan siyang makatulog kaya naman kinakantahan siya ng papa niya kahit hindi ganun kaganda ang boses nito. But she still prefers her father's out-of-tuned singing voice more than The Beatles'.

"Okay. Well, as for me, narinig ko lang 'yan na pinapatugtog ng papa ko and I just liked the lyrics of the song." Beau said who is stealing glances at Clyde whenever he can.

"Really? Why?"

He smiled playfully, "It reminds me of a certain someone..."

Si Ate Holly? Her heart sunked so she tried to save it by looking outside the window as they pass by the endless rows of trees. She tried to reminisce her golden childhood days.

when everything feels like the moviesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon