What to do?

13.1K 238 0
                                    

Cass's POV

maagang gumising si Cass para maipagluto ng personal si Danica. kanina pag gising niya dumaan sya sa kwarto nito para tingnan ito .nakita  niyang mahimbing na mahimbing ang pagkakatulog ni Danica. muka talaga itong anghel na natutulog. napaka ganda niya talaga..sa isip isip niya.

masigla akong nagluluto ng umagahan namin ni Danica ng tumunog yung phone ko, kinuha ko mula sa bulsa.. sino kayang impaktong nagtext sakin .* habang binubuksan ko iPhone ko*

from nico :

dude 6pm sa bar ha. don't forget. may sabihin din ako.

nireplyan niya nalang ito ng okay..

maya maya tapos na niyang lutuin ang hinanda niya para sa best first breakfast together nila ni Danica..

uh baby I love your way everyday yeaahhh

napapakanta kanta pako habang paakyat ng hagdanan para sunduin ang aking prinsesa :D

ay... teka! parang may mali.*pigil niya sa sarili* Haha

kinuha ko ulit ang phone ko mula sa aking bulsa at tinawagan isa sa mga tauhan namin.

"Alberto. Bumili ka ng puting rosas sa flower shop. magmadali ka.!" utos ko sa tauhan namin.

haha galing ko mag utos no?kayang kaya ko naman talaga silang takutin maliban lang Kay nanay elvie . ito kasi nagpalaki sakin e. hehe

naglalakad na ko patungo sa kwartong tinulugan ng prinsesa ko ng biglang narinig Ko na naman syang umubo at umungol.

pagbukas ko ng pinto nakita kong ginaw na ginaw to at napatakbo tuloy ako papalapit dito. nahawakan ko nlang sya na mainit na mainit.

waaaahh nilalagnat ang prinsesa ko.. anong gagawin ko?anong gagawin ko? natataranta nako. waaaahhh ..-____-

"Nanay elvieeeee!!!!!! Nanay elvieeeee!!! tawag ko kay Nanay na super hiyaw na hiyaw as in volume 100 :D

ahhhh shit tagal naman ng matanda nayun.!!

nagtatakbo na ko pababa.. nakita ko na si Nanay elvie, Ay ang magaling  naming katulong kaya pala di ako marinig lumuwa man tiktilaukan ko kakasigaw di talaga ko maririnig dahil nakaheadset to habang nagwawalis. sumasayaw sayaw pa. waah baliw na din talaga tong si Nanay elvie.

"Nanay elvieeeeeee!!" hiyaw ko malapit sa tenga niya dahilan para magulat ito.

"ay batang matandang kapre ka!" sabi nito. nagulat nga ito hahahaha

"Nanay mainit po ang prinsesa ko. dalin natin sya sa hospital bago pa mahuli ang lahat huhuhuhu.!" naiiyak na sabi ko

plak!!!!

"aray! bakit moko binatukan nay?" tanong ko dito.

"ang oa mo kaseng bata ka!" sabi nito na tatawa tatawa.

pumunta na kmi sa taas para tingnan ulit prinsesa ko.

ayon kay Nanay elvie lagnat lang daw yun at di na kailangan ihospital.nilagyan nalang namin sya ng malamig na bimpo sa noo para maabsorb nito ang init ng katawan niya. Hindi ko na din sya iniwanan don.

bumaba lang ako para kuhanin yung niluto ko,don Ko nalang sya papakainin sa kwarto.

at least natuloy pa din ang first breakfast together nila ni Danica. :) :) yun nga lang si Danica muna papakainin niya :D

pag pasok ko sa kwarto nakita ko gising na pala prinsesa ko.

"prinsesa ko tamang tama gising kana pala. kumain kana muna."

Hindi ito kumibo.

itinayo ko muna sya mula sa pagkakahiga para makakain na.

"ikaw prinsesa ko ha Hindi mo pala kayang alagaan sarili mo. Simula ngayon ako na mag aalaga sayo ha!"sabi ko sakanya habang hawak ang kutsara papalapit sa bibig niya.

"prinsesa ko para pala sayo."sabi niya ulit habang inaabot ang puting rosas.

"prinsesa ko magsalita kanaman!"

"Sira nato pano ko magsasalita subo ka ng subo sakin!" sabi ni Danica na natatawa sakanya

"Hahaha. pasensya na prinsesa ko first time ko kasi magsubo e.naeexcite din kasi akong tikman mo lahat ng niluto ko" sabi ko kay danica.

"Titikman ko naman lahat yan e, :) salamat Cass sa pag alaga ha. pero siguro kailangan ko ng umuwi." .sabi ni Danica sakanya.

"No. di kita papayagan! pag magaling kana tsaka ka lang uuwi' . wala kapanaman pasok ah.."

"Pero baka nag aalala na si mommy." sabi ni Danica na kinakapa ang cellphone sa gilid ng unan.

Waahhhh di ako papayag na umuwi prinsesa ko, gusto ko ako lang mag aalaga sakanya..!!!

kaya inagaw ko cellphone mula dito.

"Ako na bahala kumausap sa Mom mo, basta dito ka lang sa tabi ko gusto ko ako mag aalaga sayo!!" sabi ko dito..

"Hello Tita.? This is Cassandra Parker. friend of your daughter, pasensya napo kung Hindi makakauwi sya ngayon..May sakit po kasi sya at gusto ko ako po mag alaga sakanya.."

"Ah osige po. don't worry tita your daughter will be fine. I'll take care of her."

" Cge tita. Godbless.bye"

Yun lang ang narinig na sinabi ni Cass sa mama niya.

"Your mom agree with me. kaya dito ka lang sa tabi ko prinsesa ko. .. ":) sabi ni Cass na nakangiti.

"may magagawa pa ba ako?" sabi sakanya Ni Danica

Yesss!! makakasama ko pa ng matagal prinsesa ko,whoooo..! :) :) saya saya :)

Ms. Lalakero Meets Ms. Babaera (Girlxgirl Romance)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon