Danica and Lucio @ CoffeeShop

21.4K 363 9
                                    

Danica's POV

Natapos na din Ang klase. buti na lang naihabol niya project niya

kay Mr. Matumal. Oo, Malandi sya pero kahit kailan di sya nagpabaya sa pag aaral.

Naglalakad ako papuntang CR para magretouch makikipagkita kasi sya
ngayon Kay Lucio. Ngayon dumating ang new boyfriend nia from America.. Nagbakasyon kasi ito, at sinagot niya lang to through Skype.

Di ako cheap pero trip ko lang sya, At di ako seryoso sakanya,

1week palang sila nito at balita ko kanina pinagkaguluhan na naman si Lucio ng mga ka Co'students niang malalandi .

Di ako nakakaramdam ng selos dahil di naman ako seryoso talaga.

"Hi danica!" tawag sakanya lahat halos ng nakakakita sakanya. minsan tuloy naisip ko, Sana maranasan ko maging maganda kahit isang araw lang . Ang hirap kasi pag araw araw. hahaha :D

habang naglalakad ako papuntang kotse ko, biglang tumunog phone ko.

*crinnggg criinnnggg* *Calls from Lucio*

"Hello" sagot ko.

"Hey honey, I've been trying to call you pero nakaoff ang phone mo, Asan kana na?"

" Papunta na ko babe. Wait ha mag drive lang ako, see yah" Flirt na sabi niya.

sawakas narating na niya ang coffee shop kung saan magkikita sila ni Lucio.

" Hi baby! Bati sakanya ni Lucio at hinalikan ang likuran ng palad niya.

"Oh take a sit." sabi pa nito at hinila ang uupuan niya.

" thank you !" nakangiting saad niya.

gentleman naman talagan tong si Lucio, iisa ang eskwelahan ang pinapasukan nila.

noon pa sya nililigawan nato kaso di niya sinagot at may bf pa sya non. Oo papalit palit sya ng Bf pero never syang may pinagsabay na karelasyon.

"hey!" kaway ni Lucio sa water.

" baby anong gusto mo? name it," masiglang tanong sakanya ni Lucio

"Anything" tipid na sagot ko. hinayaan ko na lang si Lucio ang umorder para sakin..

habang hinihintay namin ang order namin, natanaw ko sa likuran ni lucio

yung babae sa library, nag lalaptop sya at katabi nito gitara.

Ang cool niyang tingnan. sa isip isip niya.

tapos di niya napansin na kanina pa pala sya dito nakatingin.

"Hey!' bulaga sakanya ni Lucio.
"Ang lalim ng iniisip mo babe,Sino bang tinitingnan mo?"

akmang lilingon sana si Lucio sa likod. bigla niyang hinawakan ang pisngi nito at pinihit paharap sakanya at nginitian nalang niya si Lucio.

"wala yun babe! ikaw talaga, may iniisip lang ako. iniisip ko kung tama yung ginawa ko kanina sa project kay sir. matumal. "

pag iiba na lang niya ng sabi, ayaw nia kaseng lumingon ito sa babaeng weirdo sa library, baka kasi mapukaw ng tingin sakanya yung babae, baka isipin sinusundan nya ito, o baka mamya may gawin pa sakanya yung babae kasi nakinig sya sa pag uusap nito sa cellphone o  baka kasi... Di ko lang talaga kayang harapin tingin niya?

waaahh. ano ba naman tong iniisip ko. babae din sya! paki ko ba sakanya!

" Don't worry babe, everyone knows how smart you are. Don't mind it, okay? I want you to enjoy this night with me, after this. we're going to club. tutugtug kasi Pinsan ko. and he requested me to come, alam mo na, para daw mas madaming chix ang pumunta kasi daw andon ako." pagmamayabang na sabi ni Lucio.

" I see." Maikling sabi ko. nabobored ako. Ang yabang pa ng lalaking to.

Ms. Lalakero Meets Ms. Babaera (Girlxgirl Romance)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon