Fab's Mall

10.2K 199 6
                                    

Danica's POV

nandito na kami sa parking lot ng mall. bumaba muna si Cass para pagbuksan ako ng pinto. ihhhh ang sweet. ;)

magkaholding hands kami habang naglalakad, maraming kumakaway na babae kay Cass kaya naiinis ako dahil pinapansin din to ni Cass. :/

"Tutusukin ko yang mata mo nayan pag di ka tumigil kakatingin sakanila." sabi ko nalang kay Cass.

"oh easy.. ikaw talaga prinsesa ko nagseselos kaba? makuha man nila atensyon ko ikaw pa din mamahalin ko." nakangiting sabi sakanya ni Cass at piningot nito ilong niya

"Whooaaa! mga pare ang sweet naman nila hahaha!" mula sa harap nila galing ang salita napaharap silang dalawa para tingnan ang nag salita.. Si Lucio na naman..

"Hi Danica. and to your..... Girlfriend??Hahahahahaha!" tatawang tawa sabi ni Lucio sakanila.

"Whoa, di ko alam pinapapasok na pala sa mall mga unggoy.' sarcastic na sabi ni Cass dito habang nakapasok ang kamay nito sa jacket na suot...

"pwede ba Lucio umalis kana.." sabi ni Danica habang hilahila si Cass, Ngunit hinarang sila ni Lucio at ng dalawa pa nitong kasama.

"Padaanin mo kami kung ayaw mong masaktan ulit." seryosong sabi ni Cass dito habang nakikipaglabanan ng titig kay Lucio.

"At sa tingin mo matatakot ako sayo ha.?" nanlalaki na din ang matang sabi ni Lucio kay Cass.

"bakit hindi.?"mula sa jacket nilabas nito ang baril at itinutok sa noo ni Lucio.

nanlaki ang mata ni Lucio dahil nakatutok sa noo niya ang baril na hawak ni Cass. pati sya nagulat din sa ginawa ni Cass .. pero gusto niyang matawa dahil kilala niya ang barilbarilan na yun na minsan na din ginamit ni Cass pantaboy sa lalaking bumabastos sakanya. :D

"Ngayon. padadaanin mo naba kami?" seryosong wika ni Cass kay Lucio.

"Whoa.easy .. okay. okay.. "  sabi ni Lucio habang tumatabi sa dadaanan nila

nagpatuloy na silang maglakad ni Cass at ng makalayo na sila mamatay matay si Cass sa kakatawa.

"Hahahahahahahaha nakita mo prinsesa ko itsura niya?tangina. takot pala hahahaha!" sabi ni Cass habang hawak ang laruan na baril.

natatawa sya dito para kasing kanina napakaseryoso nito kulang nalang patayin nito sa harap niya si lucio :)

"Buti nalang itong jacket nato nasuot ko hahaha actually kanina di ko alam na nakalagay pa pala to sa jacket ko. nakapa ko lng kanina nung nakaharap na tayo kila Lucio. hahaha pero if ever prinsesa ko. yun na sana yung pagkakataon para pakita ko sayo kung pano sila mabugbog sa kamao ko.!' pagyayabang ulit ni Cass sakanya.

"Baliw ka talaga Cass hahaha. Buti di yan napansin ni Lucio hehe' sabi ko kay Cass.

"hahaha natatawa talaga ko sakanya prinsesa ko hehehe ang duwag niya grabe.. hehehe"

"Tama na nga yan mahal ko. nababaliw kana naman .. hehehe" sabi ni Danica kay Cass

halos naikot na nila ang mall at pagod na pagod na sya dahil napakadaming pinamili sakanyang damit ni Cass mula sa kilalang pangalan ng mga damit..halos wala lang dito ang ginagastos sakanya, sa totoo lang sya kasi hindi kalakihan ang pera sa Bangko dahil Simula ng tumigil sya sa pagmomodel nahinto na din ang income niya..

"Hoy lalaki, Oo ikaw nga!! Tara dito.." pasigang tawag ni Cass sa lalaking naka polo shirt na mukang gusgusin na nakatambay sa hagdanan na sa tingin niya nasa edad 20 pataas.

"mam bakit pu?" sabi ng lalaking tinawag ni Cass

imbes na magsalita si Cass kumuha ito ng libo libo mula sa wallet nito.

"kailangan mo ng pera db?Oh ayan...buhatin mo yang pinamili namin sumunod ka samin dalin mo sa kotse.' sabi ni Cass dito at tumalikod na ito sa lalaki at hinawakan n sya nito sa kamay

tila nagulat naman ang lalaki sa binigay ni Cass dahil nanlalaki pa ang mata nito pagkahawak sa pera.. sumunod ito sakanila papunta sa parking lot.

"mahal bakit ba nagtiwala ka lalaking yun?muka syang snacther e.. " pabulong na tanong ni Danica

"kasi kanina ko pa sya napapansin na nakatingin sa kwintas mo prinsesa ko. kesa makagawa pa sya ng masama dahil sa pangangailangan.. edi tulungan nalang natin kung kaya naman natin."  sabi ni Cass sakanya

napangiti sya habang tinitingnan si Cass napakabuting tao nito. kaya siguro madaming nagkakagusto dito kahit na babae pa to..

narating na nila ang parking lot kasama ang lalaking inutusan ni cass para dalin ang pinamili nila.

"mam tinkyu pu sa pira na benigay nio pu." sabi ng lalaking jologs, tinanguan ito ni Cass at umalis na din ito sa harap nila.

sumakay na sila ng kotse ni Cass at nag drive na muli ito..

Ms. Lalakero Meets Ms. Babaera (Girlxgirl Romance)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon