Danica's POV
"5 minutes left." bulong ni Danica sa sarili habang nilalaro ang ballpen sa kamay na halatang halatang inip na sa classroom.. kasalukuyan nagdidiscuss pa prof niya samantalang ang utak niya lumilipad patungkol kay Cass.
grabe! ganito na ba epekto ni Cass sakanya? wala nakong gustong gawin kundi laging nasa tabi nito. pag sya kasi kasama ko di ako nakakaramdam ng inip..
kinuha ko phone ko. tinext ko si Cass
To Hibang :
Mahal ko last subject ko nato, uwian na namin, pwede ba ko magpasama sayo? kung okay lang? :)
Message sent.
"Okay class Dismiss.. Get ready for the short quiz on Wednesday." sabi ng prof naming panot.
Yey uwian na! :) kaso di pa nagrereply mahal ko :"/
palabas na sana ako ng classroom nung tumunog phone ko.
*Criinnngggg criinnnngg*
Hibang calling. sinagot ko ang tawag nito."Prinsesa ko, bakit ayaw mo pa lumabas dyan, kanina pa ko nakatambay sa tapat ng classroom niyo hinihintay po kita". sabi sakanya ni Cass mula sa phone.
Hindi ako nagsalita pero nakatutok pa din ang tenga ko sa phone. lumakad ako palabas para tingnan to.. nakita kong nakaupo si Cass habang nakahawak pa din ito sa phone.. Kumaway ako dito. napangiti naman to.mula na naman ito nagsalita mula sa phone.
"Napakaganda mo talaga prinsesa ko..." sabi nito sakanya habang nakatitig sakanya papalapit..
waaahh. Nakakalusaw talaga tumingin to..Ang kyut :) :)
pinatay na nito ang tawag at inabot ang bag niya..saka muli sya nitong hinalikan sa pisngi.
"Prinsesa ko. San tayo pupunta? Ako din magpapasama sayo mamya" :)
"Kay daddy mahal ko, ipapakilala kita." nakangiting sabi ko naman dito.
"Talaga prinsesa ko?e Tara na! ayokong pinaghihintay daddy mo.hehehe."
sumakay na sila sa kotse ni Cass tulad ng dati pinagbuksan siya nito ng pinto.. sinumulan na nitong paandarin ang kotse, dumaan muna sila sa flower shop para bumili, itinuro nalang niya kung saan lugar sila pupunta hanggang sa nakarating na sila sa 'Heaven Sanctuary'
hinawakan niya ang kamay ni Cass at sabay silang nagpunta sa nitso ng daddy niya.
"Hi daddy! Si Cass nga po pala mahal ko.. alam ko dad nagtataka ka, dahil first time ko magpakilala sayo. pero babae pa. hehehe.. pero dad masaya po ako sakanya.."
BINABASA MO ANG
Ms. Lalakero Meets Ms. Babaera (Girlxgirl Romance)
Romantik'Like a boss'. this words perfectly describes Danica she gets whatever she wants. she's a lil bitch but smart. She's charming, She's flirt but she knows what she likes. an angel from heaven but a witch, Super masungit kasi sya sa lahat halos ng n...