Ken and Danica's POV
"I'm sorry Danica.. ginawa ko na lahat para mapauwi siya. pero hindi na daw siya babalik.." seryosong sabi ni kendra dito
ngunit napaiyak nalang si danica sa sinabi nito..
iniwan na siya ng taong nagturo sakanya kung pano ngumiti ng totoo. kung pano maging masaya.. kung pano magmahal.. :(
.
.
nagdaan ang linggo, bwan na hindi nagpaparamdam si Cass sakanya. tulad ng dati bumalik na naman sa walang kulay na buhay ang buhay niya..naging masungit siya sa mga taong nakapaligid sakanya.. nawalan na naman kasi siya ng minamahal ... itinuon nalang niya ang sarili sa pag aaral. halos hindi niya napansin na bukas na pala ang birthday niya. wala siyang ganang icelebrate ito...kaya nilibang nalang niya ang sarili niya sa pag rereview..
anong karapatan kong maging masaya kung nakasakit ako ng totoong taong nagmamahal sakin? Y.Y
.
.
.
*kinabukasan*
dagsa ang bumabati mula sa Facebook, twitter at phone niya. binasa niya isa isa ang mga yon pero wala sa mga yon ang hinahanap talaga ng puso niya..
napabuntong hininga siya. bakit ba kasi umaasa pa siya sa pagbalik ni Cass? :( iniwan na siya nito at hindi na babalik pa para sakanya :( naiyak na naman siya.
biglang tumunog ang phone kita
calling from kendra"Hello?Danica??! happy birthday!!!'
"thank you kendra."
"Kita tayo maya sa Fab's Park @ 6pm. I'll wait for you.bye!"pinatay na nito ang tawag.. Close na sila ni kendra, pinatawad na niya ito sa kasalanan niya sa daddy niya. naramdaman naman niya kasi kung pano ito nagsisisi. pero ang mommy niya hindi pa kayang patawarin si kendra .. nakiusap lang siya dito na wag ng magsampa ng kaso para sa katahimikan ng lahat..siya naman Kinalimutan nalang niya ang kasalanan nito kasi dahil sa galit niya nawala sakanya si Cass .. nabulag siya masyado sa naramdaman niyang galit kaya yung taong nagmamahal sakanya nagawa siyang iwan...
lumipas ang maghapon nakahiga lang siya sa kama ng condo niya at nakatingin sa kisame habang iniisip pa din si Cass..inaalala bawat sandali na kasama ito, namimis na niya ngiti nito.. pati paghawak sa kamay niya, ang paghalik nito.. haayyy.. wala sa loob sa napabuntong hininga siya
Hindi niya namalayan ang bilis ng oras gumayak na siya para makipagkita kay kendra sa park.. habang nasa shower room siya hindi niya maiwasan alalahanin ang pagpasok ni Cass habang naliligo siya .. ang panunukso nito habang tinititigan ang katawan niya..Hindi niya maiwasan isipin ang pagniniig nila ni Cass na naganap sa kwarto ng cr nito.
lumipas ang oras.. papunta na si danica sa park.. wala halos tao sa park kung saan sinabi ni kendrang magkikita sila.
habang naglalakad siya may lumapit sakanya lalaki at inabot ang puting rosas sakanya. muli siyang kinabahan naalala niya si Cass dahil ganito din ang ginawa nito noon. maya maya sunod sunod na lalaki ang lumapit sakanya at inabot ang rosas...
mula sa likod niya kinalabit siya ni kendra..
"Hi sissy.. relax lang ha.." nakangiting sabi ni kendra sakanya habang nilalagay nito sa mata niya ang panyong hawak nito.
nagpaubaya siya dito sa paglalakad dahil nakaalalay naman ito sakanya. lalo siyang kinakabahan. tama ba ang naiisip niya.?sana nga si Cass ang may pakana nito..
nagpatuloy ang paglalakad nila, maya maya tinatanggal na nito ang tali sa ulo niya..
kala niya makikita niya si Cass sa pagtanggal ng piring ng mata niya.. nilibot niya ang mata niya ..pero isang red carpet at mga tables ang nandoon nakaset up na ang mga iyon kasama na din ang malaking Led screen na ang nakalagay "Happy birthday Danica! " nakita niya ang lahat ng importante sa buhay niya maliban lang kay Cass. tuluyan na siyang naiyak dahil sa pag asa na naman niya sa pagbalik nito..
mula sa likuran niya may tumunog na gitara.. Napalingon siya dito, nakita niya si Cass habang kumakanta .. .
"how many times do I have to tell you
even when you're crying, you're beautiful too?
the world is beating you down
I'm around through every mood
you're my downfall , you're my muse
my worst distraction , my rhythm and blues
I can't stop singing , this ringing in my head for youmy heads underwater but I'm breathing fine
you're crazy and I'm out of my mindcause all of me loves all of you
love your curves and all your edges
all your perfect imperfections
give your all to me, I'll give my all to you
your my end and my beginning
even when i lose , I'm winning..cause i give you all of me.
napatigil na ito sa pagkanta at naiiyak na napatitig sakanya .. magsasalita pa sana siya ng lapitan siya nito at yakapin ng mahigpit..
"Kung magtatagal pa ako sa america, masisiraan na ko ng ulo kakaisip sayo.." sabi nito habang yakap yakap siya.
"Cass I'm sorry.. nagkamali ako kasi.
"Shhhh... I love you Danica.." yun lang ang sinabi nito at hinalikan na siya nito
"ehem ehem" agaw eksena ng mommy ni Danica.
napalingon sila pareho at natawa. hinawakan ni Cass ang kamay niya at dinala siya sa harap..
"Happy birthday prinsesa ko.. Naalala mo yung ginawa ko sayo noon ? yung paraan ko ng panliligaw sayo? this time, hihingin ko naman ang kamay mo........para pakasalan ako." lumuhod ito sa harap niya at binigay ang isang artificial na white roses..
"Open it.. remember this day hindi na muling malalanta ang pagmamahal ko sayo...will you marry me?"
binuksan niya ang ulo ng puting Rosas na artificial at nakita niya ang isang singsing don.. kinuha nito ang kamay niya at sinuot ito sa daliri niya.
"Just say yes baby.."
"Yes mahal ko. Papakasal ako sayo.."
"Yes!!! " napatayo si Cass at niyakap siya bigla at nagumpisa ng tumugtog ang banda nito. andon sila nico at ang mga kabanda nito.. nagpalakpakan ang mga tao don.
nagsimula ng kumain ang mga tao don, ngunit si Cass hinila siya nito at sinakay sa kotse.
BINABASA MO ANG
Ms. Lalakero Meets Ms. Babaera (Girlxgirl Romance)
Romance'Like a boss'. this words perfectly describes Danica she gets whatever she wants. she's a lil bitch but smart. She's charming, She's flirt but she knows what she likes. an angel from heaven but a witch, Super masungit kasi sya sa lahat halos ng n...