#Mấy bạn nhớ đọc Ngoại truyện: Tiểu sử của Bảo - Những điều chưa ai biết để biết rõ về nội dung chất Promon và lịch sử tạo ra chất. Rất quan trọng với mạch truyện gốc.
*
Bảo bước theo Long lên tầng 3. Căn phòng cuối dãy đã hiện ra trước mắt. Bảo nhíu mày từ lâu, Long chính là kẻ đứng đầu top tiềm năng của tổ chức.Trần Kim Long No. 1.
Bảo đến khi thấy Long đứng giữa sân trường và sử dụng kỹ năng {Holder Mind} mới nhận ra. Chuyện qua đã hơn 6 năm rồi, dù sao đi nữa thông tin tuyệt mật đến nỗi mà tập hồ sơ không hề có hình ảnh cụ thể. Nếu như không nhờ vào việc Bảo sở hữu tất cả thông tin của tổ chức trong bộ nhớ thì chắc chắn dù Long có đứng trước mặt gào lên hắn là Automatic Counter chắc Bảo cũng chẳng tin. Counter loại 3 xác suất có thể đạt được chưa đến 5%. Quá ít; còn chưa kể đến việc xảy ra sự cố trong thời gian biến đổi. Nanashi nói rằng có 3 Automatic Counter trong tổ chức có sức mạnh của quỷ thần thì một trong số đó chính là người đang đi đằng trước với cái bộ dạng như đi chơi kia.
*
Nhi hiện tại đang ngồi trên mái nhà của khu văn phòng giáo viên. Với một Counter như cô thì chuyện đó thật sự quá đơn giản. Dùng ốm nhòm chuyên dụng, cô theo dõi bước đi của 4 người tại hành lang tầng 3 kia. Và rồi khuôn mặt kia làm cô nao núng. Cô cố gắng nhìn kỹ hơn bằng cách phóng to cự tâm của ống nhòm. Khuôn mặt đó làm cô nhớ lại.......Nhi sang Việt Nam làm việc từ 6 năm trước. Chuyên đi thu thập thông tin tình báo cho tổ chức Promon. Sau một thời gian hoạt động tại đây cô mới phát hiện ra sự thật rằng cô là người Việt, bị bắt cóc và đem sang nước ngoài thí nghiệm. Chúng tẩy não cô và coi cô như một công cụ chiến tranh góp phần cho kế hoạch thâu tóm thế giới của tổ chức. Cô hận nên đã dự tính quay về trả thù. Nhưng chưa chuẩn bị được gì thì cô lại nghe tin tổ chức bị xóa sổ, mọi Counter trên toàn thế giới được trả lại tự do. Lúc này cô đã là một sỹ quan quân đội có mối liên kết chặt chẽ với chính phủ Việt Nam. Việt Nam từ xưa đến nay không chỉ có nhiều nhân tài trong việc chế tạo vũ khí mà còn sáng tạo ra nhiều mẫu vũ khí thử nghiệm có khả năng đảo ngược thế trận. Nhất là thời gian gần đây với việc liên tục thông báo cho ra đời những vũ khí vô hiệu quá tên lửa và có khả năng cướp quyền điều khiển vũ khĩ; Việt Nam đã thật sự đứng vững trong hàng ngũ các cường quốc. Nhưng không ai biết rằng trong số những phát minh đó gần một nửa là ý tưởng của cô. Nhờ vào sự đóng góp đó mà cô đã được ưu ái rất nhiều. Đặc biệt khi cô là một Counter thì chính phủ càng khó có thể giữ nhiều bí mật cấp quốc gia với cô. Cho nên cô đã phát hiện ra sau một thời gian tìm hiểu rằng: Kẻ đã phá hủy tổ chức Promon bí ẩn và nguy hiểm nhất thế giới lại chính là một thí nghiệm - giống cô chứ không phải là một nhà nghiên cứu trong đó như cô được các nước đề cập đến. Và phải mất thêm khoảng thời gian nữa cô mới phát hiện thêm một điều nữa là Counter đó lại cũng chính là người Việt Nam - giống như cô vậy.
Và cho đến lúc cô được tham gia vào tổ chức {Lạc Long Quân Đoàn}, đi làm nhiệm vụ với {Long Quân} - kẻ đứng đầu của {Lạc Long Quân Đoàn}. Cô nhận ra vị Counter huyền thoại đó là Bảo. Cô muốn cảm ơn Bảo. Đó là tất cả những gì cô nghĩ khi thấy tất cả Counter đều được tự do. Nhưng đến đây không rõ tại sao cô luôn cho rằng những gì cô nhớ được hiện tại là còn thiếu và không đủ. Không những thế cô còn nghi ngờ mình bị thay đổi trí nhớ. Cô hiện tại chỉ nhớ duy nhất một điều là trong thời gian làm việc với {Long Quân} cô đã nảy sinh tình cảm. Và sau đó cô không nhớ được gì nữa. Cô muốn làm rõ mọi chuyện. Cô muốn gặp anh ta. Nhưng sau khi tìm hiểu thì cô lại nghe được thông tin rằng {Long Quân} đã từ chức và rời khỏi {Lạc Long Quân Đoàn}.
BẠN ĐANG ĐỌC
Counters
FantasyTrần Thái Bảo - thanh niên đang học lớp 11 với vẻ ngoài có thể miêu tả như thế này: 1 tên luôn để tóc che gần hết mắt, luộm thà luộm thuộm, mắt cá chết, bất cần đời, học lực bình thường, sở thích lại là ngồi tự kỷ 1 mình. Vì một lý do nào đó cậu lại...