#Note: hệ thống bộ máy nhà nước sẽ được mình thay đổi 1 chút để phù hợp với cốt truyện. ĐÂY LÀ TRUYỆN DO TRÍ TƯỞNG TƯỢNG CỦA TÁC GIẢ - TỨC LÀ DO TÔI; NGƯỜI TƯỞNG TƯỢNG RA, KHÔNG LIÊN QUAN GÌ ĐẾN HIỆN TẠI HAY BÓP MÉO SỰ THẬT.
*
-Buổi chiều--Tại Nhà Trắng, trong 1 căn phòng bí mật chuyên dành cho các lãnh đạo cấp cao trao đổi-
Tổng thống Mỹ và Tổng thống Việt Nam đang ngồi tại bàn tròn trao đổi. Các nước khác do vấn đề bí mật và an toàn nên chỉ có thể tham dự bằng cách sử dụng hình chiếu lập thể đa chiều. Mới vào thì tất cả các bên đều có 1 sự hòa khí, vui vẻ và trao đổi với mục đích các bên cùng có lợi. Nhưng vấn đề trao đổi lại không phải là kinh tế, chính trị hay xã hội mà là về những thông tin mật. Chính là về những thí nghiệm mang tên gọi {Counter}. Đó chính là lý do mà những người cầm quyền trên khắp thế giới ngồi đây và bàn luận. Tuy nhiên, trong hội bàn tròn toàn những lão đại bậc nhất toàn cầu này lại xuất hiện 1 nhân vật đặc biệt: một cậu bé nhìn chưa đến 16 tuổi, đang ngồi trên ghế đại biểu bên cạnh Tổng thống Việt Nam.
Điều này khiến không khí lâm vào tình trạng khó tả.......
*
Thật sự là khi Việt Nam ta trở thành 1 cường quốc chính thức. Đội ngũ bộ tứ chủ chốt: "Hùng - Dũng - Sang - Trọng" đã thay nhau tiếp quản; đồng thời cải tạo lại bộ máy chính quyền của đất nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Biến nó trở thành 1 đất nước bán XHCN, bán Cộng hòa liên bang. Trong đó có phân chia chức quyền: 1 nhà nước có cả Tổng thống, có cả Chủ tịch nước, có cả Thủ tướng Chính phủ. Giải thích thêm sẽ nghe hơi khó hiểu nhưng chúng ta có thể đơn giản rằng: Đảng và Nhà nước cùng với Hiến pháp nắm quyền hành chủ chốt. Nhưng đồng thời sẽ chia sẻ quyền lực đó cho Tổng thống, Quốc hội và Tòa án. Tuy rằng không hoàn toàn như của Cộng hòa liên bang nhưng vẫn đem quyền lực thực tế dành cho 3 cái tên chính: Đảng, Tổng thống và Quốc hội. Tuy nhiên, việc bầu cử tổng thống và mọi vị trí cấp cao hoàn toàn do nhân dân bầu ra. Và trong điều luật sửa đổi mới nhất của bộ máy Hiến Pháp khi VN trở thành cường quốc ghi rõ: khi 1 sự việc liên quan đến an nguy của rất nước, quyền quyết định sẽ nằm hoàn toàn trong tay nhân dân và những con người có đóng góp cao cả cho đất nước; có thể bác bỏ ý kiến của bộ máy chính quyền. Đó là 1 điều luật mới mẻ và gây sốc. Đồng thời lại trở thành nguyên nhân chính đưa VN trở thành quốc gia kiểm soát về vấn đề ổn định và an toàn nhất thế giới.
(ví dụ minh hoạ, không liên quan đến chính trị)Nhờ vào việc phát triển ở mặt quân sự mà đất nước ta trở thành 1 cường quốc. Nhưng vẫn không thể chối bỏ rằng Việt Nam ta ưa chuộng hòa bình. Được xếp thứ 12 trong top 20 đất nước phát triển mạnh; VN ta đã thể hiện sự tôn trọng và thân thiện. Phản đối chiến tranh. Tuy nhiên lại rất cứng rắn về vấn đề xâm chiếm biên giới và đảm bảo an toàn cho những người con Việt kiều. Nhờ vào đó, chúng ta đã chiếm được thiện cảm của rất nhiều người trên thế giới.
Đó là mặt nền của vấn đề. Thực chất bên dưới của tảng băng các nước phát triển vẫn đang đấu đá nhau về quyền lực và nó phụ thuộc hoàn toàn vào quân sự. Đối mặt với góc tối bởi đôi mắt và định lực của 1 cường quốc mới nổi, VN ta đã khá bất ngờ khi được tiếp cận với rất nhiều thông tin mật. Suy cho cùng, chúng ta phát triển chậm hơn những nước khác ít nhất là nửa thế kỷ. Khó có thể chấp nhận rằng nếu không nhờ vào điểm mạnh về quân sự và vũ khí hạt nhân, chúng ta vẫn chỉ mắc kẹt tại 5 chữ: "đất nước đang phát triển". Chính vì điều này, VN đã hợp tác với Mỹ trong việc tiếp cận sâu hơn về bí mật này và sẵn sàng chịu 1 số điều kiện bất lợi để không phải luôn ở bên phía không biết gì. Và đương nhiên, sau gần 10 năm, chúng ta đã hoàn toàn nắm giữ được tin tức và chính điều đó đã giúp chúng ta rất nhiều trong việc phát triển đất nước. Nhưng với điều kiện hợp tác kéo dài 20 năm, chúng ta bị cuốn vào cuộc chiến mới mang tên: Cuộc chiến về sự tiến hóa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Counters
FantasyTrần Thái Bảo - thanh niên đang học lớp 11 với vẻ ngoài có thể miêu tả như thế này: 1 tên luôn để tóc che gần hết mắt, luộm thà luộm thuộm, mắt cá chết, bất cần đời, học lực bình thường, sở thích lại là ngồi tự kỷ 1 mình. Vì một lý do nào đó cậu lại...