*
-Sáng cuối tuần-Trong một căn phòng mang đầy đủ những nét của con gái trên lầu một tòa biệt thự nằm trong đặc khu quân đội.
"CÁI GÌ? Đi Hà Tĩnh?" - một cô gái mặc bộ quần áo ngủ in hình con gấu teddy giãy nảy lên, nhảy từ trên giường xuống.
"Có đúng thật không vậy anh? Tại sao không nói không rằng gì, đùng một cái đi xa như vậy? Đã vậy còn là đi 3 ngày 2 đêm nữa chứ" - một cô gái khác với bộ quần áo ngủ in hình quả chuối cũng đang nằm trên giường ngẩng đầu lên hỏi, hai mắt tỏ vẻ khó hiểu.
"Ừ, Bác Hùng nói thế, chắc là muốn tổ chức cho trường mình đi thăm quan quê Bác Hồ rồi có thêm kỷ niệm đẹp các kiểu.....haizzzz phiền phức quá mà." - một cậu trai đang ngồi trên ghế salon màu hường trong căn phòng, thở dài cằn nhằn.
Hai nữ một nam, đã vậy nam chỉ mặc áo cộc tay, quần đùi và ngồi chơi máy tính. Còn hai nữ thì mặc quần áo ngủ mỏng tang và nói chuyện vô tư cười đùa trêu ghẹo nhau rất bình thường, thỉnh thoảng còn ra quấy rối cậu trai đang chơi máy tính làm cậu ta khó chịu. Nhìn đi nhìn lại cũng không thể nghĩ được rằng ba người họ không phải là anh em ruột. Nhưng đúng vậy, ba người họ không phải là anh em ruột với nhau nhưng tình cảm lại hơn cả anh em ruột. Đó chính là Mai, Linh và Bảo. Cả ba đang bàn luận về quyết định của đại tướng Hùng về vấn đề chuyến đi sắp tới.
Bảo dĩ nhiên đang nghĩ về những điều đại tướng Hùng đề cập đến vào tối hôm trước. Đại tướng Hùng đột nhiên nói đến chuyện đề thăng một lần hai cấp. Đây không phải là trò chơi, đây cũng chả phải cheat•. Chúng ta phải biết rằng: một quân nhân trong quân đội muốn thăng cấp lên càng cao thì càng phải có những đóng góp to lớn, thậm chí là hy sinh mới có thể truy điệu thăng cấp. Mà đóng góp của Bảo hầu hết là trong khoảng thời gian từ 5 năm trước trở lại đây. Đương nhiên phần lớn nó không thể tiết lộ ra ánh sáng. Vậy mà cậu lại được đề thăng cao như vậy. Đây nhất định là trường hợp đầu tiên trong lịch sử quân đội.
(•cheat là một dạng chơi game lợi dụng lỗ hổng để tạo ra lợi ích và mục đích bằng cách thay đổi trò chơi, khiến nó sai lệch với bản gốc. Thông dụng hơn chúng ta có thể coi đó là hack. Và tất nhiên hack thì bất kỳ cái gì cũng có thể làm được.)[Chẳng lẽ có nguyên do của nó cả? Nhưng từ đâu? Và từ ai? Chẳng nhẽ....] - Bảo chợt rùng mình. Cậu nhớ đến ngày đó, cái hôm mà cậu gặp thủ tướng Mỹ và thủ tướng Việt để bàn luận về vấn đề giải quyết tranh chấp giữa phía người thường và Counter. Như để đền bù đối với vị trí như một nhân vật trung gian, thủ tướng Việt đã từng đề cập đến việc tăng cấp cho cậu từ thiếu tá lên thẳng thiếu tướng nhưng cậu lập tức từ chối. So với ngày đó việc nhảy hai cấp lên đại tá như hiện tại cũng chả khác nhau mấy.
Ngửa đầu ra sô-pha, Bảo nhìn lên trần nhà. Cậu kệ hai chị em kia đang đùa nghịch với nhau, nghĩ lại về buổi tối hôm qua.....
*
-Bảo đang bàn luận với đại tướng Hùng sau khi đề cập về vấn đề đi Hà Tĩnh trong căn phòng làm việc của ông-"Đại tướng Hùng có thể nói rõ cho tôi biết về vấn đề tại sao lại tổ chức một chuyến đi như thế này? Và quan trong hơn là tại sao tôi lại được đề cử thăng cấp cao như vậy? Có chuyện gì sao?" - Bảo ngồi xuống đối diện với bàn làm việc của đại tướng Hùng, cậu nhìn thẳng vào ông, hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Counters
FantasyTrần Thái Bảo - thanh niên đang học lớp 11 với vẻ ngoài có thể miêu tả như thế này: 1 tên luôn để tóc che gần hết mắt, luộm thà luộm thuộm, mắt cá chết, bất cần đời, học lực bình thường, sở thích lại là ngồi tự kỷ 1 mình. Vì một lý do nào đó cậu lại...