linkid / Tháng Năm 15, 2016
Mỗi ngày trong văn phòng, tôi thấy những sinh viên đại học đấu tranh với ý nghĩ tự vẫn. Một số thậm chí đã cố gắng tự sát. Trong tình huống này, điều trị những vấn đề ẩn giấu của họ, tựa như trầm cảm hoặc lo âu, thường dẫn đến hồi phục. Nhưng con đường hồi phục có thể khó khăn, và đó là lý do tại sao tôi bao gồm cả cha mẹ trong quá trình điều trị của những đứa trẻ ấy. Cả Jaed Foundation và Hiệp hội tâm thần Mỹ khuyến khích sự tham gia của gia đình, cũng như hỗ trợ xã hội và kết nối để bảo vệ chống tự vẫn. Cha mẹ càng tăng tiếp xúc với trẻ hoặc đến ở với chúng có thể tạo nên một sự khác biệt sâu sắc trong quá trình cải thiện tâm lý của chúng.
Là cha mẹ, bạn đóng vai trò quan trọng trong việc giúp con của bạn khi chúng có những ý nghĩ tự sát và bạn cần phải chú ý hai báo cáo gần đây đã nhấn mạnh một vài chiều hướng đáng báo động.
Tỉ lệ người tự sát trong độ tuổi 15 -24 đã tăng trong vòng 15 năm qua, theo trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC). Tỉ lệ nữ giới tăng mạnh so với nam giới, ở mức 17% so với 8%. Tỉ lệ ở nam giới tự tử vẫn cao gấp 3 lần so với nữ giới, 18/100 000 so với 5/100 000 mỗi năm. Một xu hướng đáng lo có thể ảnh hướng đến các trường đại học trong tương lai là tỷ lệ tự sát ở nữ giới trong độ tuổi 10 -14 tăng gấp ba lần trong 15 năm qua. Cho dù bạn có một đứa con gái hay con trai, những xu hướng trên đều đáng lưu tâm.
Các báo cáo khác gần đây đã mô tả xu hướng tự tử nhóm trong các trường đại học và tìm thấy hiệu ứng lây lan khi nói đến tự tử. Nói cách khác, một người tự tử có thể kéo theo những người khác, đặc biệt là những người thân thiết với nạn nhân. Báo cáo này cho thấy tầm quan trọng của thông tin liên lạc trong khuôn viên trường sau những sự kiện này bằng cách cho sinh viên biết nơi để tìm trợ giúp nếu họ bị cảm thấy buồn bã và cung cấp tiếp cận cộng đồng cho sinh viên bị ảnh hưởng bởi cái chết của người thân hay bạn bè.
Nhìn chung, tỉ lệ tự tử trong số sinh viên đại học đã giảm thiểu so với những bạn cùng lứa không đi học của họ. Tuy nhiên, tỉ lệ này thay đổi từ cơ sở này qua cơ sở khác năm này với năm kia do hiệu ứng lây lan. Suy nghĩ tự sát và hành vi thường phổ biến trong trường học, với 1 trong 10 sinh viên quyết tâm tự sát và 1 trong 100 sinh viên cố gắng tự sát trong năm ngoái. Tự tử đang là nguyên nhân hàng đầu thứ hai gây tử vong ở độ 15 – 24 tuổi. Nhiều trường đại học đã tăng cường tiếp cận và dịch vụ điều trị để làm giảm mức độ đau buồn khó chịu của sinh viên.
Và bạn, là cha mẹ, thì có thể giúp bằng cách nào?
1.Trấn an con của bạn rằng anh ấy hoặc cô ấy có thể tìm đến bạn với bất kì vấn đề nào.
Nhiều sinh viên sẽ không nói cho cha mẹ rằng mình có cảm giác muốn tự tử vì họ không muốn làm cha mẹ mình buồn. Nếu con của bạn thừa nhận có suy nghĩ tự sát, thì hãy đáp lại bằng giọng điệu bình tĩnh, ngay cả nếu như chúng không chắc mình muốn làm cái gì. Cùng đó, bạn và con của bạn có thể tham khảo các trung tâm tư vấn hoặc đường dây khủng hoảng trường học để chọn hướng đi cho hành động tiếp theo.
BẠN ĐANG ĐỌC
Depression (Trầm cảm)
RandomKhông có gì để nói ==" Chỉ là cái này cũng là copy --' Vẫn chưa có sự đồng ý của tác giả và người dịch. Mong các bạn thông cảm