TCH 6

178 4 0
                                    

GEORGE' POV

Kilala nyo na ko? yup! Im Georgina Hyle Smith, ang nag iisang anak na babae ni papa. Paano naging magkakilala ang family namin? Ninong ko si tito Dex, at magbestfriend naman ang mga nanay namin.

Nagulat nga ako ng makauwi ako sa bahay, nadatnan ko ang family ko. Bihira lang nangyayari ang mga ganitong sitwasyon, kinikita lang nila ako dahil sa may kailangan sila. Sinabihan nila ako na mauna ng pumunta sa bahay ng mga Dimatalo.

At syempre, ngayon na narito at nagtapat na naman kami ng hudyong to na kababata ko, letse talaga sya!

"Excuse us mga anak, iiwan ko muna kayo ng magkaroon naman ulit kayo ng bonding" singit ni tita, ngumiti lang ako pagkatapos ay umalis na ito.

Naiwan kami ni Ivan. Noong unang tapak ko pa lang sa university na pinapasukan namin na pag aari din ni papa. Yeah, magkasosyo ang mga magulang namin pero di alam ni ivan ang tungkol dun. Nagpanggap ako na di ko sya kilala, na wala akong alam tungkol sa pagkatao nya. Gusto ko kasi ipakita sa kanya na maling tao yung sinaktan nya noon.

Oo inaamin ko nainlove ako sa kanya siya kasi ang kauna-unahang lalaking nagbigay sa akin ng bulaklak , oo na alam ko corny pero wala eh bata pa ko non

Flashback.. .

"huhuhuhu, Mommy ko, huhuhu"

"bata?! oh?"

napaangat ako ng ulo ng may tumawag sakin. isang batang lalaking payatot at pawis na pawis. ewww kadiri! *pout*

"oh bulaklak wag ka na umiyak dyan" pagkaabot nito sa akin, umalis na rin agad ito..

End of Flashback

Haysss. Spell awkward? KAMI yun! letche! ang tahimik para kong mamamatay.. so i decide to go to the kitchen, sana may cookies and cream na ice cream phulissss?

"Hoy! kapal mo ha? feeling bahay mo lang?" nagsalita ang payatot na si ron, sumunod pala ang loko, Gue! deadma lang ako, walang sa mood eh!

"Hoy ano ba? ang kapal ng mukha mo ha?" lintanya na naman nito

"ahhhhhhhhhhh-" putsa! itulak ba ako? "ano bang problema mo ron?" tanong ko rito, lumapit ito sa akin at saka inilapit ng inilapit yung mukha nya sa mukha ko.

"Isang maling kilos mo lang, papatayin talaga kita" madiing sabi ko rito. itinapat nya yung mukha nya sa mukha ko sabay poker face.

"bakit?" ngumisi sya ng nakakaloko na naging dahilan para lumabas yung mga malalalim nyang dimple.

"a-ano b- ba?" pakshet! nautal pa

"sa susunod na baliwalain mo ko, humanda ka talaga!" walang emosyon nyang sabi sakin.. sabay talikod at labas ng kusina. problema nun ? tsk.

"Bwisit ka! humaaaaanda ka sakin!" pahabol ko rito.

letse talagaaaaaaaaaaa! ROOOOOOON IVAAAAAAAAN DIMAAAAAAATAAAALOOOOO!

THE CAMPUS HEARTTHROBTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon