TCH 17

147 3 0
                                    

IVAN's POV

Ano na naman ang nangyari? fuck! pero wala akong makitang pagsisisi talaga sa ginawa ko. Im fallen. Falling in love with her.. . Alam kong nakakatawa. Kahit ako, pinagtatawanan ko ang sarili ko.

Wala na yung Ron Ivan Dimatalo na kilalang kilala ko. Di ko na makita yung pagiging mapaglaro ko. Arghh!

Himala nga na di ako pinagbawalan ni Hyle na akbayan sya. Heaven!

Malapit na kaming mag check in.

Ang bilis noh? Walang traffic.

'Malamang na sa himpapawid ka eh! bobo nito!" sabad agad ng utak ko.

'Wag kang epal! tadyakan kita dyan e!" sabad naman ng isa.

"Good day mam, sir. Welcome at Hotel de paris, anything can I do mam, sir?" bati ng front desk lady sa amin na ayun, nakangiti ng pagkatamis tamis

"We already had our Reservation. from Mr. and Mrs. Smith" sagot ko naman.

"Ah, okay sir. This way " sabi nito sabay giya sa amin papuntang room namin.

Pero teka, alam ko hindi ganito sa hotel ah? Ah, syempre sikat tong hotel na to, kaya ganon siguro.

"Here sir, if there's a problem, dont hesitate to call us." sabi ng babae sabay abot ng susi.

"Excuse me miss, Where's the other room?" singit ni hyle

"Sorry mam, bu--"

"What?!" react naman agad ni hyle kaya di na natapos ng babae yung sasabihin nya. Kinabig ko naman agad si hyle sa bewang nito at inilapit ang mukha ko sa tainga nya at saka bumulong

"Hyle, mag fiance tayo. Hindi ako ibang tao para katakutan mo. Right HONEY?" may diing sabi ko rito. Tumingin naman ito sa akin ng masama at saka pumasok na sa loob ng kwarto namin.

"Thank you, miss" sabi ko sa babae. Sabay pasok na rin sa loob.

Naabutan kong nakahiga si hyle sa kama, pagkapasok ko pa lang. Yung pwesto nya talagang biglaang higa lang sya, yung mga paa nya naka tapak pa rin sa lapag. Humiga rin ako sa katabi nya.

"Tulog ka ba?" tanong ko rito, wala naman naging sagot ito. Dumapa ako para titigan ito. Ang ganda nya, Hyle.. . sana mahalin mo rin ako. Tsk. Masyadong gayshit. pero anong magagawa ko? tuluyan na akong nahulog talaga sa babaeng to. Kahit lagi kaming nagsasagutan.

"Hyle?" tawag ko ulit pero hindi ito nag abalang sumagot. Nakatakip kasi yung isang braso nya sa mga mata nya.

"Alam mo, hindi ko alam kung naririnig mo. Alam ko kung ano ang kasalanan ko noon, hindi ko sinasadya yon. Sa sobrang gusto kong mapansin mo, hindi ko na napansin na mali na pala yung nasabi ko." paglilintanya ko. "Hindi ko alam kung ramdam mo, pero sana, oo. Mahal na kita. Hindi nga dapat na eh! kasi noon pa lang, mahal na kita." pagtatapos ko.

Tumayo ako, at lumabas ng terrace. Nice view. Napaunat ako ng katawan. hays, ngayon na lang ulit ako nakapag relax. Walang iniisip, pero meron pala.. . Si hyle. 

Pumasok ulit ako para lang kuhanin yung gitara ko, tapos bumalik ulit sa labas ng terrace at umupo sa upuan na naroroon. Nagsimula naman na ako mag strum ng gitara at kumanta.

"Oo nga pala, hindi nga pala tayo

Hanggang dito lang ako, nangangarap na mapa-sayo

Hindi sinasadya

Na hanapin pa ang lugar ko

Asan nga ba ako? Andiyan pa ba sa iyo?

Nahihilo, nalilito

Asan ba ko sayo? Aasa ba ko sayo?

Nahihilo, nalilito

Asan ba ko sayo? Aasa ba ko sayo?

Nasusuka ako, kinakain na ang loob

Masakit na mga tuhod, kailangan bang lumuhod?

Gusto ko lang naman, yung totoo

Yung tipong ang sagot, ay di rin isang tano--"

"Ivan" napahinto ako sa pagkanta at paggitara ng marinig ko ang boses nya, napatayo naman agad ako.

"nagising ba kita? sorry" hinging paumanhin ko. Umiling naman agad ito.

"Okay lang, nagigising talaga ko pag nakakarinig ako ng gitara" seryosong sabi nito.

Umupo ito sa katapat kong upuan, umupo na rin ako. Nag strum ulit ako ng gitara at nagsimula ng panibagong kanta

"Sabihin sa akin lahat ng lihim mo Iingatan ko,

Ibaling sa akin ang problema mo, Kakayanin ko

Pikit mata Kong iaalay Ang buwan at araw,

Pati pa sapatos kong suot

Nagtatanong

Simple lang naman sana

Ang buhay Kung ika'y lumayo

Sasamahan ka sa tamis

Sasamahan ka sa dilim

Sasamahan ka hanggang langit Sasamahan ka sa tamis

Sasamahan ka sa pait

Sasamahan ka sa dilim

Sasamahan ka hanggang langit" ♪

----

Hi readers! naks <3 ahaha Migraine by Moonstar88 favorite ni Ivan yane. Akap by imago, pinakinggan ko lang din :)) Dont forget to vote and leave a comment or suggestions. :*

THE CAMPUS HEARTTHROBTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon