Chapter 2

49 4 2
                                    

"Magkikita pa tyo ulit. Mark my word" sabi ni Angela dahilan para matameme ako.

"Para po" sabi ko dun sa driver nang marealize na nasa tapat na ako ng gate ng university nmin.

Tumingin ako sa relo ko. 7:00 am pa lang namn, 7:30 am pa ang Flag Raising Ceremony nmin. So it means hindi pa ko late.

Hindi pa namn ako late pero hindi ko mapigilan ang mga paa kong magmadali sa pagpasok. Siguro sa kaba dahil sa sinabi ni Angela.

Pero dapat hindi na ako affected sa mga sinasabi nya kasi 3 years na nakakaraan. Pero bakit ganun? Pakiramdam ko lalamunin ako ng mga salita ni Angela.

Magkikita pa tyo ulit. Mark my word

Magkikita pa tyo ulit. Mark my word

Magkikita pa tyo ulit. Mark my word

Paulit ulit na nambubulabog sa utak ko yung mga salitang yun habang naglalakad ako papasok. Unti unti nang bumigat pakiramdam ko at parang susuko na yung tuhod ko kakalakad kasi feeling ko naikot ko na yung buong university dahil sa pagkatuliro sa mga sinabi ng babaitang yun.

So eto na nga ako sa room ko. Medyo madami nang tao. Pero wala pa sila Marc at Jason. Mga classmate ko nung grade 7 pero nagkahiwahiwalay kami ng section noong grade 8 pero nagkasama sama ulit kami. At dahil wala pa sila nagbasa muna ako ng libro. Pagkuha ko ng libro nagulat ako kasi Stephen King's IT agad ang nakuha ko. Jusq kaya pala ang bigat ng bag ko grabe. Pero andyan na eh. Basahin ko nalng.

Narinig ko na yung first bell which means 7:20 am na. Two more bells nalng start na ng FRC. Pero wala parin sila Marc at Jason. Amyare sa kanila??? Mga nagpuyat HHHH. Nays nays! Dahil wala pa sila, nagbasa ulit ako. Hanggang sa matinig ko na ang second bell. Ibig sabihin dapat magprepare na kme para sa pagbaba sa oval. Ang tagal namn nila. Siguro mga nanonood pa tong mga to ng movie kagabi. Mga ilang minuto pa nakita ko na silang dalawa. Si Jason kasama si Nicole, classmate nmin. Tapos bitbit pa nya yung bag ni Nicole... Woah.. Si Nicole yung isa sa Twin Towers sa section nmin na sobrang arte. Ultimo tuldok ng ballpen sa nb nya galing iba naming classmate talagang sasabog na sila sa galit. With matching iyak iyak pa Si Marc namn umiinom ng float habang papasok. So ibig sabihin nag Mcdo silang tatlo tas third wheel si Marc HHHH.. Wawang bata.

"Oy Timothy andyan kana pala? Kanina ka pa ba?"tanong ni Jason sakin. "Bwisit kayong dalawa. Lalo kana Timothy. D moko sinamahan. Nagmuka tuloy akong engot dahil sa kanilang dalawa" bwelta ni Marc sabay tingin ng matalim kila Jason. Woah bat ako sinisisi neto. Kanina pako dito eh. Malay ko bang nag Mcdo sila tsk.

"Kanina ko pa kayo iniintay... Malay ko bang nag Mcdo kayong dalawa kasama si Ate Nicole" sagot ko.

"Excuse me!! Don't you ever dare to call me ate ok?! Muka kang mas matanda sakin. Itsura mo oh" sabi ni Nicole in a sarcastic way. "K. Fineeee. Nicooole" sarcastic kong sagot pabalik sa kanya.

Medyo naasar sya at mukang sasampalin nya ako kaya pinigilan sya ni Jason. "Baby tama na. Ang aga aga eh init ng ulo mo" sabi ni Jason kay Nicole with matching hawak pa sa pisngi ni Nicole.... Eeeeew!

Maya maya pa narinig na namin yung third bell kaya bumaba na kami. Magkasama parin si Jason at Nicole pero kasam ko na si Marc.

"Kung alam mo lang lahat ng kalandian na ginawa nila sa Mcdo. Halos maghalikan na sila dun."sabi ni Marc. Napasmirk nalng ako at nagpatuloy sa pagbaba ng hagdan.

Habang FRC nakita ko yung guidance councilor nmin na naglilibot sa mga pila ng estudyante at nangunguha ng Id ng mga pasaway at makukulit sa pila. Buti nalng nakikita nmin agad kung nasan na yung nangunguha ng Id kaya nakakapagtino pa kami.

Star Crossed (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon