"Why are you doing this?! Why are you doing this huh?! Ano bang kasalanan ko sayo?! Ano bang kasalanan ang nagawa ko kung bakit mo ako ginaganito!" Sigaw ng isang babae habang umiiyak na nakahiga sa isang hospital bed.Nakatali ang kaniyang kamay at paa sa kaniyang hinihigaan kaya hindi niya magawang makaalis man lang.
Nakatingin siyang umiiyak sa lalaking nakatalikod sa kaniya. Hindi niya alam kung anong nangyayari sa asawa niya, pero kahit na anong mangyari, at kahit na sobrang kaba na ang nararamdaman niya ay hindi niya inaalis sa isip niya na walang gagawin ang asawa niya sa kaniyang masama.
Pero nagkamali siya sa lahat ng nasa isip niya.
Her husband look at her with no emotions on his face. While holding a syringe with a red liquid.
"W-what are you going to d-do with that?" Kahit na nauutal, ay hindi niya pinapakita ang sobrang kaba at takot na nararamdaman niya sa mga sandaling iyon.
Nang lumapit ang asawa niya sa tabi niya ay mas lalong nangibabaw ang takot sa buong katawan niya.
"W-what are you looking at me like t-that?" Nauutal niyang tanong habang nakatitig sa mata ng mahal na mahal niyang asawa.
Tila nawala lahat ng alinlangan niya ng haplusin ng kaniyang asawa ang kanang pisngi niya. Titig na titig ang mga mata nito sa kaniya.
Pero hindi niya mawari, may kakaiba sa asawa niya!
"I Love You." Tila nagunaw ang takot sa buong katawan niya ng sambitin ng kaniyang asawa ang mga salitang 'yun.
Biglang nag unahan ang mga luha sa mga mata niya. Gusto niyang yakapin ng mahigpit ang kaniyang asawa. Pero hindi niya inasahan ang gagawin ng lalaking minamahal niya.
He kissed her. Napapikit ang kaniyang nga mata at ang sunod sunod na lumabas ang mga luha sa kaniyang mga mata, pero hindi pa man nagtatagal ng may bigla siyang naramdaman na sakit sa kaliwang leeg niya.
Dahan dahang humiwalay ang kaniyang asawa mula sa pagkakahalik sa kaniyang mga labi. Nang mapatingin siya sa syringe na hawak hawak ng lalaking mahal niya... wala na itong laman.
Tila parang apoy na sumiklab at umusbong ang takot sa kaniyang buong katawan at ang mabilis na kabog ng dibdib niya lang ang tangi niyang naririnig. Nakatitig siya sa mukha nito.
And a evil smirked form into his husband's lips.
"You are Mine... only mine.."
And everything went blank.
•••
DISCLAIMER
This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events, locales, and incidents are either the products of author's imagination or used in fictitious manner. Any resemblance to actual person, living or dead , or actual events is purely coincidental.
•••
Writer's Note:
I may have grammatical errors, wrong spellings and everything in this story. If may makita kayong maling grammars and spellings try to correct me in the comment section, pero sana in a well-mannered way hindi iyong may masakit na salitang kasama. Thank you. :)
[UN-EDITED VERSION]
BINABASA MO ANG
SCENTIST (VIXX FF) | ✓
Mystery / Thriller"Whirlwind of Clear Scents" [VIXX FANFICTION] [UNEDITED]