🌹16-Ravi

20 2 0
                                    


He can't take away his eyes on her. Ibang iba ang babaeng nasa harapan niya ngayon.

Sobrang ibang iba.

"Are you okay Kuya ?" Rinig niyang tanong ng kapatid niya habang nakatitig pa din sa babaeng katabi na ng kapatid niya.

"Uhh.. ah! Oo okay lang ako bakit Sis ?" Bigla niyang tanong pabalik sa kapatid niya.

Tapos na din silang kumain, they eat they're desserts now.

"Okay ka lang ba ? Kanina ka pa kasi nakatitig diyan eh.. hindi mo na nga alam kung anong pinag uusapan natin, kasi baka yung isip mo napunta na sa Korea o Mars eh." Bigla naman niyang narinig ang mahinang pagtawa ng babaeng kaharap niya.

"Mukha nga." Yina said to his Sister.

Ng makita niya ito, ay agad itong pinaupo ng kapatid niya sa tabi nito. At nagorder na din ng makakain.

Nandito DAW kasi ang kadate niya eh, kaso mukhang wala naman ata kaya sa kanila na lang siya sumama. Napaka COINCIDENCE naman ng mga nangyayari. Lalo na sa kaniya. Unclear na Unclear.

"By the way, Ravi. You have a Sweet sister, hindi ko alam na may kapatid ka pala." Yina said.

"Hindi kasi kami magkasama sa iisang bahay eh, nakatira siya kay Mom and Dad habang ako naman i'm living independently."

"At saka Ate Yina, Asawa na lang ang kulang kay Kuya. Gusto na nga naming makita na magpapakasal siya at magkaka anak eh." Bigla naman siyang nabulunan sa sinabi ng kapatid niya.

"Hoy, ikaw tantanana mo nga ako. May tamang panahon para sa mga ganiyang bagay. And it's adult stuff, wag na wag ka munang magsasabi ng ganiyan." Sabi niya sa kapatid niyang nakangisi na.

"Sis.."

"Yes, Kuya. Sorry." Tinap niya naman ang ulo nito at ginulo ang buhok.

"Just stop saying that okay ? Makakahanap ang Kuya ng babaeng mamahalin niya habang buhay. And don't rush Sis okay ?" He said and her sister nodded.

"Akala ko kagaya ka din ng ibang kuya na hindi pagsasabihan or mahihiyang patigilin yung mga kapatid nila, but i'm also amaze. I don't have any brother, kaya hindi ko naramdaman ang pag aaruga ng isang nakakatandang kapatid na lalaki." Yina said to him.

"I'm just Protecting my Sister sa mga lalaking Gago na papaiyakin, sasaktan at iiwan lang ang Kapatid ko dahil sa mga mabubulaklak nilang mga salita. I don't like that kind of guys, at kung gusto mo ang babae, at gusto ka din niya, don't take advantage on her, don't do such things na hindi mo alam kung anong kakalabasan.. alalahanin mo.. babae pa rin siya, don't hurt them because they are so fragile. Don't say hurtful words kapag galit ka, at wag mo siyang mahalin kung hindi mo naman siya kayang pasayahin. Paiyakin mo na lang siya sa salitang Will you marry me and not i'll set you free. And you can't find a guy-"

"Like you Kuya!" Pagdagdag ng kapatid niya sa sasabihin niya.

Umiling naman siya at mahinang tumawa.

"I Love them so much.. hindi naman sa ayoko pang magka Girlfriend o mag Asawa, feeling ko kasi napaka aga pa para sa ganun eh. It's to early to have a Family." He said.

"Kaya, i want to give all my efforts to my Family. Next goal ko na lang yung sa Girlfriend or others." He said while looking at Yina's Eyes.

He can't deny the fact, that he was attracted to this type of girl.

"Okay. Let's go! Mag movie na tayo Kuya!" Kaya tumango na lang siya at nag iwan ng pera sa gitna ng lamesa para sa bayad nila sa desserts at sa kinain nila kanina.

Pinauna na niya ang dalawa, saka dinala ang mga paper bag ng kapatid niya.

"Ikaw talaga Sis.." he mumbled while walking.

"Tara na.." he said.

•••

SCENTIST (VIXX FF) | ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon