Sa pagdating ng mga magulang ni Hyuk at ng kuya niyang si Hongbin ay nanatili akong tahimik.Kakarating pa lang ng dalawang matanda ay kaming dalawang babae agad ang napansin nila, kaming dalawa ng kasintahan ng dalawa nilang anak na lalaki.
"Oh? Sino sila ng Anak?" Tanong ng kanilang Ama.
Inabangan kong sumagot si Hyuk pero si Kuya Hongbin ang sumagot sa tanong ng kanilang Ama.
"This is my Girlfriend, Maddy." Pagpapakilala niya sa babaeng nasa tabi niya.
Then Maddy stood up at agad na nagmano sa nakakatanda sa aming lahat. Ang Haligi ng tahanang ito.
"It's nice to meet you Hija." He said while looking to Maddy.
Those fatherly smile that plastered on his lips, i want to have father that smiled like that to me. Hindi ko kasi naranasang magkaroon ng Ama.
"It's nice to meet you din po, Sir." She said in a full of respect.
Wow, ngayon ko lang nakitang magkaroon ng respetadong ugali si Maddy sa ibang tao. Pero ang mga magulang niya hindi niya man lang marespe-respeto.
"Don't call me Sir, just call me Tito becauase you are my sons beautiful lady."
Beautiful lady? Kung alam niyo lang kung anong ginawa ng babaeng yan sa akin noon.
Then after that, he looked at me and to Hyuk na nasa likod ko.
Nararamdaman ko ang tensyon sa pagitan nilang dalawa. Kailangan ko bang gumawa ng paraan? Kasi pakiramdam ko magkakaroon ng gyera sa pagitan nilang dalawa.
Not until Kuya Hongbin interrupt his Father by introducing me as Hyuk's Girlfriend.
"Pa, she's Hyuk's Girlfriend, Amelia. Amelia, he's our Father." He said and smiled.
Tumayo naman ako agad at nagmano sa kaniya.
"Nice to meet you po." I said to him.
"Nice to meet you din Hija, and be careful to that guy okay? Just call me Tito na din." He smiled to me at saka naman ako tumango.
Magiingat daw ako? Kanino? Kay Hyuk?
Nagkakilala na rin kami ng kaniyang Ina at sabay-sabay na kaming pumunta sa dining hall kung saan nag-luto ang ilang mga maid para sa pagdating ng mag-asawa ngayong araw.
Naging maayos naman ang pag-uusap namin sa harap ng pagkain, naging lively because they ask me and Maddy a lot of questions. Naging tahimik lang ang dalawang magkapatid na para bang naghihintay na matapos ang sinumpaang hapunan kasama ang mga magulang nila.
They hate their parents?
Matapos kong kumain ay agad na akong inaya ni Hyuk na umakyat na sa kwarto niya. Hindi siya nagpaalam kaya ako na lang ang nagpaalam sa kaniyang mga magulang.
They nodded at me at saka na ako sumunod kay Hyuk. Ngunit pagliko ko sa living room ay sinunggaban niya ako agad ng halik na siyang ikinagulat ko.
Para ba siyang leon na bigla na lang lalapain ang usang nahuli niya.
Mabilis niya akong isinandal sa dingding na malapit sa hagdan, he kissed me on my neck na ikinaungol ko. Dahil doon ay mabilis ko siyang naitulak.
Nagulat siya sa ginawa ko.
"What?"
"Anong what? Nandito ang mga magulang mo Hyuk! Mahiya ka nga--teka lang! Saan mo ako dadalhin!?" Madiin kong sabi sa kaniya matapos niya akong buhatin na para bang isang sako ng bigas.
"I need to punish you." He said.
"Anong punish!? Ibaba mo nga ako! Hyuk ano ba!" Sigaw ko sa kaniya at hampas sa matigas niyang likod.
"Because you don't look at me when we are eating, ngiti ka ng ngiti kanina sa kanila pero hindi mo man lang ako pinapansin so i need to punish you for doing that!" He hissed.
Galit nga siya at dahil sa ganun na dahilan!?
Nanlaki ang mga mata ko ng buksan niya ang pinto ng kwarto niya at pabalibag niya akong binagsak sa malabot niyang kama.
Mas kumabog ng malakas ang dibdib ko dahil sa kaba ng marinig ko ang paglock ng pinto ng kwarto niya.
And he looked at me.. those piercing eyes.
Uhuh..
•••
BINABASA MO ANG
SCENTIST (VIXX FF) | ✓
Mystery / Thriller"Whirlwind of Clear Scents" [VIXX FANFICTION] [UNEDITED]