THEY go to the Mall, at hindi niya mapigilan ang boses ng kapatid niyang puro kwento ang alam."We're here." He said at lumabas na ng sasakyan pagtapos niyang ipark iyon.
Lumabas na din ang kapatid niya at agad na humawak sa braso niya.
"May bibilhin ka ba Kuya ? Kaya ka nagyaya mag Mall ?"
"Hmm.. oo meron.." he said.
"Then what is it Kuya ? Baka alam ko yan"
"Nako. Ako na lang ang maghahanap nun, basta pumunta na muna tayo sa boutique para makabili ka na ng bago mong damit." He said while caressing his sister's hair.
Nakapasok na sila sa loob at papunta na sa 2nd floor.
Ng makarating na sila sa boutique ay pinapili naman niya agad ang kapatid niya ng damit. At siya naman ay naupo lang sa sofa. After ng ilang minutong pagsusukat at pagaayos ay napapunta na sila sa isang fine dining restaurant. Mura lang at masarap.
Ng makaupo sila ay agad na kinuha ng kapatid niya ang isang menu na hawak ng waiter.
"Anong order mo Kuya ? Ikaw na lang pumili ng kakainin natin" his sister said to him.
Kinuha naman niya ang Menu na inilahad ng waiter sa gilid nila. Ng matapos siyang makapag order ay tinignan niya ang phone niya kung may may nagtext. Pero ng tumingala siya ay isang mukha ng babae ang nakita niyang pumasok.
Nakasimpleng dark blue off shoulder dress lang ang babae at halatang nakamake up pa ito. Parang may hinahanap ang babae sa paligid.
Pero hindi niya inalis ang tingin doon. He stared at the Woman from head to toe. Just a simple Woman. And he attracted to that.
Saka biglang lumanding sa kaniya ang mga mata nito. He stilled sa kinauupuan niya. Napalunok siya ng makita niyang nakatitig nga sa kaniya ang babae.
Nagulat na lang siya ng bigla itong maglakad habang nakatingin pa rin sa kaniya. His hand turn to fist. He can't smile dahil mahahalata siya nito.
Why this girl have an affect on him ? Anong meron sa babaeng ito ?
Ng makalapit ang babae sa lamesa nila ay doon niya lang napagtanto na kilala pala niya ito. Ibang iba ito sa malayo.
"Y-yina ?" Utal niyang tanong habang titig na titig pa rin dito.
Agad na ngumiti ang babae sa harap niya.
"Oh ? Nice to see you here Ravi." She said while smiling at him.
Why i'm feeling like this ?
••
BINABASA MO ANG
SCENTIST (VIXX FF) | ✓
Mystery / Thriller"Whirlwind of Clear Scents" [VIXX FANFICTION] [UNEDITED]