"Kuya!" Agad siyang napalingon sa isang babaeng kakapasok lang sa bahay niya.Magluluto pa lang kasi siya ng pag kain niya dahil Alas dos y medya na ng hapon ay hindi pa rin siya nakain. Natulog lang siya mag hapon.
"Oh ? Anong ginagawa mo dito ?" Agad niyang nilapitan ang kapatid at niyakap ito. Marahan niya itong hinila papunta sa kusina.
"Bakit ? Namiss kaya kita Kuya! Atsaka may dala pala akong pagkain oh?" Dahil sa sinabi ng kapatid niya ay hindi na siya nag abala pang magluto. Bagkus ay umupo siya sa upuan na kaharap ang kapatid niya.
Nilalabas nun mula sa paper bag ang mga pagkain na binili nito.
"Dapat hindi ka nag abala pa Sis. Atsaka magluluto naman ako eh." He said, saka kumain na agad.
"Ikaw kasi yung tipong tulog ng tulog eh. Kanina pa kaya kita tinatawagan pero hindi ka sumasagot. Kaya baka tulog ka at hindi ka pa nakain, kaya bumili ako niyan. Tapos ayan, oh di ba ? Ang talino ko." Napangiti siya ng makitang nakangiti ito at masaya habang kausap siya.
And yes, ang babaeng nasa harap niya ay ang bunso niyang kapatid. Kung hindi lang puro tulog ang ginagawa niya ? Malamang binabatayan niya ito 24/7.
Wala kasi siyang pasok kaya pinag diskitahan niyang matulog, para makabawi din siya sa pagod niya sa paggawa ng Eksperimento at ang pagtuturo sa University kung saan siya nagtatrabaho bilang isang magaling na Professor.
"Kuya ? Can i ask you something ?" Agad naman siyang napatigil sa pag inom ng Mcfloat ng magtanong ang kapatid niya.
"Go ahead, what is it ?"
"Have you ever fall in love Kuya ?" Dahil sa tanong ng kapatid niya at biglang sumingkit pa lalo ang mata niya.
"Wag mong sabihin.."
"No! Not me Kuya! Ikaw ang tinatanong ko. Have you ever fall in love with a Girl ? Or just ? Just.. uhh.. fling or ? Anything?" Napaisip naman siya sa tanong ng kapatid niya.
"No. I don't ever fall inlove with a Girl or Woman." He sincerely said to his sister.
"But why ? Gwapo ka naman ah ? Maayos naman ang trabaho mo ? Ang tali-talino mo pa ? Ang galing mo pang mag Rap at gumawa ng Music kapag ikaw lang mag isa at lalo na kapag Bored ka, and lastly you are a Dancer!" Napangiti siya sa mga sinabi ng kapatid niya.
Kilalang-kilala nga talaga siya nito.
"Wala naman kasi talagang dahilan para maghanap pa ako ng babaeng pagtutuunan ko ng oras ko. And i'm not bored, i have a lot's of hours to do that, Music, Rap, and even Dance. And don't pushed Kuya to have a Girl. Kasi baka mawalan ako ng oras sa kapatid ko." He said.
Nakita naman niya ang pagbusangot ng mukha nito.
"I'm very okay! And i'm also glad if you fall inlove to the Girl o Woman you love Kuya! Gusto ko makitang inlove ka, na masaya ka dahil sa isang babae." His sister said to him.
"Masaya na akong makita ko kayong masaya Sis. And masaya na ako to do what i want. And darating din ang babaeng para sa 'kin. I don't rush anything and everything to find that Woman. Darating din ang babaeng yun, pero sa ngayon ikaw at si Mama muna ang mga babae sa buhay ko. Okay ?" He said, at ginulo niya ang buhok ng kapatid niya habang nililigpit ang mga pinag kainan niya.
"Sabi mo yan Kuya ah ? Gusto ko kasi Kuya na, dapat nakahanap ka na ng Girlfriend/Wife para makahanap na din ako." Napalingon naman siya sa kapatid niyang abot tenga ang ngiti.
"No. And not. You're my Baby and Princess, you're to young to fall inlove with guys Sis." He said.
"But i want a Guy like you Kuya.. i like a Guy na kaparehas mo Kuya.." Napailing na lang siya habang pinag mamasdan ang kapatid niya.
Ang bata bata pa eh, Lovelife na agad ang iniisip.
"You want to go to the Mall ?" Tanong niya.
"Yes Kuya! Treat mo?" Tumango naman siya.
Agad naman niyang narinig ang masayang sigaw nito.
"Just wait me on may Car. Magpapalit lang ako damit." Sabi niya at umakyat sa hagdan papunta sa kwarto niya.
••
In Person. He is very protective to his sister. Yay~
BINABASA MO ANG
SCENTIST (VIXX FF) | ✓
Mistero / Thriller"Whirlwind of Clear Scents" [VIXX FANFICTION] [UNEDITED]