"Hey.. nandito ka pala, hinahanap kita sa faculty mo pero nakalock eh.." narinig niya ang boses ng babae na nagsalita sa harap niya.Nilunok muna niya ang kinakain bago tingalain ang babae.
"Ikaw pala, Yina. Sorry.. napagtripan ko kasing kumain dito eh.." sabi niya sa babae sabay inom ng tubig.
Parang may biglang gustong bumara sa lalamunan niya, habang nagsasalita sa harap nito. Agad namang umupo ang babae sa harap niyang upuan na walang nakaupo.
"Ganun ba ? Bibigyan sana kita nito eh.. pero okay lang kasi nandito ka din naman sa cafeteria, kakainin ko na lang." She said, at agad naman siyang nagulat.
Naalala niya ang paper bag na bigla na lang lumitaw sa lamesa niya pagtapos ng meeting nung nakaraang araw.. ibig bang sabihin..
"Hey ? Okay ka lang ? Natulala ka na ?" Biglang tanong ng babae sa kaniya.
Umiling iling naman siya at inalis ang gumugulo sa isip niya.
No. Hindi siya yun.
"Nga pala.. Sorry Ravi, A-ako kasi yung nagdadala ng paper bag s-sa faculty room mo m-minsan.. sorry.." she said at nakita niyang nakayuko na ito habang hawak hawak ang isang burger.
Bahagya namang tumaas ang sulok ng labi niya dahil sa biglaang pag amin nito sa kaniya.
Hays.. sabi ko ngang hindi siya yun tapos umamin naman..
Napailing-iling naman siya at kinuha ang paper bag na nasa tabi lang nito, na nakapatong sa lamesa.
Agad naman niyang nakita ang pagtaas ng mukha nito at nakita niya ang gulat sa mukha nito mismo.
"A-anong ginagawa mo ?" Tanong nito sa kaniya.
Kinuha niya ang isang large fries na nasa loob nun at kinain habang nakatingin sa babae.
"Kumakain bakit ? Kain ka na." He said.
And a small smile appeard on his lips.
"Hindi ka galit ?" Nagtatakang tanong nito sa kaniya.
"Bakit naman ako magagalit ? Wala ka namang ginagawang masama, kundi ito lang. Nagbibigay ka ng pagkain sa isang tao." Sabi niya habang kumakain.
Nakita niya ang panlalaki ng mata nito habang nakaharap sa kaniya.
"At saka, bakit naman ako magagalit sa isang maganda at mabait na babaeng kagaya mo ? Di ba ?" Then he smiled again.
This time it's genuinely smile.
At naging open mouth na ang bibig ng babae na siyang nagpatawa sa kaniya. Kumuha siya ng isang fries at isinubo sa bibig ng babae na nakatulala pa din sa harap niya.
And then, his eyes landed on Yina's pinkish lips.
Pumikit siya bigla at umiling. Ravi stop thinking like that. Kinurot niya ang pisngi ni Yina dahilan para magulat ito at mabalik sa reyalidad ang isip nito.
"You need to finish you're lunch. I have to go. Thank you for the food Yina." He said while smiling.
Nakaplaster pa din ang ngiti sa mga labi niya ng makaalis siya sa cafeteria, at isang babae lang ang hindi maalis sa isip niya.
And it's Yina's epic face slash open mouth and her Pinkish Lips.
Fuck!
••
Sorry sa matagal na update mga BABE'S! :)
BINABASA MO ANG
SCENTIST (VIXX FF) | ✓
Mystery / Thriller"Whirlwind of Clear Scents" [VIXX FANFICTION] [UNEDITED]