WKMG Chapter 46

1 0 0
                                    

Chapter 46

Who Killed My Girlfriend
Ni silentwolf
-mystery/thriller/tragic/love story

[Ang mga lugar, pangalan at karakter sa kwento ay kathang isip lamang,  kung mayroon man pagkakahalintulad sa kung sino man personalidad o lugar ay hindi sinasadya at nagkataon lamang]

Chapter 46
--Korte--

--Hindi mapakali si JD dahil wala pa sina Two, Kevin at Josh hindi niya alam kung ano na nga bang nangyari sa kanila--

"Sino ba kase ang hinihintay natin?" tanong ni Mia.

"Dapat narito na sila! saan na ba kayo, sana walang nangyaring masama sa inyo!" bulong ni JD.

"JD sino ba kase?" muling ani ni Mia.

"What's going on JD?"

"Mia can you please shut up, hindi ako makapag-isip ng maayos!" sagot ni JD na panay ang tingin sa may pinto.

"Ok fine, gusto ko lang naman ipakita sayo na I'm here for you hindi katulad ng iba kung sino man ang sinasabi mo o hinihintay mo! can't you see ako nalang ang meron ka JD!"

"No your not, Yvon will always be in my heart no one can replace her, asa ka pang babalik tayo sa dati Mia! alam mo bang isa ka sa suspect ko sa pagkakamatay ni Yvon, now tell me Mia! may kinalaman ka ba sa pagkamatay ni Yvon?! nanlilisik na tanong ni JD kay Mia.

"Huh? JD wala akong kinalaman sa nangyari kay Yvon! bakit ko naman gagawin iyon sa bestfriend ko, alam mo ang sakit mong magsalita ako na nga itong dumadamay sayo ganyan ka pa." Sagot ni Mia.

"Sana lang wala Mia! dahil kung hindi, hindi ko alam kung anong magagawa ko sayo!"

--Sa kabilang dako naman ay tahimik na naghihintay at nagmamasid si Jazz kina Mia at JD.--

"Sige mag-hintay kayo! hintayin niyo ang wala." Bulong ni Jazz sa kanyang sarili.

"Tsk! (umiling) what the f*uck Mia, tagalang gagawin mo lahat para bumalik si JD sayo hmm! sayang ka pero hindi bali hawak parin naman kita sa leeg, kung makakawala si JD ikaw ang na lang ang dapat magdusa." (devil laugh) Naka ngiting ani ni JD sa hangin.
--

--Ring--
--Ring--
--Ring--

"Helo Attorney  Lacsamana."

"Melisa baby, akala mo hindi kita mabobosesan ha!"

"Dad ready na ba ang pinapagawa ko?"

"Meron na bang mabigat na ebedensiya para sa kaso?"

"Yes po Dad, please po paki ready na po."

"Sige anak ingat ka ha, I missed you!"

"Miss ko na rin kayo ni Mommy, uuwi na ako pag-natapos na lahat-lahat Dad, I love you Dad!"

"Mahal ka rin namin anak!"

--tooott--

--
"JD kamusta ka Ijo? pasensiya na JD ngayon lang kami!" nag-aalalang ani ni Mommy ni Yvon.

"Tita mabuti naman at nakarating kayo, ayos lang naman ako Tita kaya ko pa, Tita naniniwala naman kayo na wala akong kasalanan sa pagkamatay ni Yvon diba po Tita?" tugon ni JD.

"Shhhh!! Oo naman JD alam namin na wala kanh kasalanan at kung sino man ang nasa likod ng pagkakapatay kay Yvon alam ko na lalabas din ang totoo at magdudusa siya at mabubulok sa bilangguan!"

"Salamat naman po Tita at naniniwala kayo, alam ko po na maaaring hindi ko mapatunayan na wala akong kasalanan dito sa korte dahil minsan baluktot ang batas minsan may kinikilingan ito minsan hindi patas, pero ang malaman ko na nainiwala kayo Tita ay sapat na sa akin iyon, salamat Tita!" maluha-luhang ani ni JD.

"Oo JD, alam mo bang parang anak na ang turing namin sayo, you've been part of our family mula ng ipakilala ka ni Yvon na boyfriend niya, you made Yvon happy, you made Yvon better person napakaraming nag bago kay Yvon mula ng naging boyfriend ka niya! Salamat JD!"

---

"Kevin bilisan mo naman baka wala na tayong maabutan!" ani ni Two.

"Shit! Oo na ito na!"

"Dapat maipakita natin lahat ng ito sa publiko upang malaman nila ang baho ng mabango at napupusuan ng mga tao para sa pagka-presidente sa halalan!"

"Tama ka Two dahil kung siya ang mau-upo tiyak na mas magiging malala pa ang problema ng bansa!"

--
"Hello Dad!"

"Jazz napatawag ka?"

"Dad hindi ka ba dadalo dito sa hiring?"

"Siguro mamaya, pagkatapos kong mag-filr ng candidacy for presidency!"

"You must come over to witness how bright am I to put in jail this little rat to cover up what we've done!" (Devil laugh)

"Good job son I'm so proud of you!"

"Sige na Dad, so should I say Mr. President?"

(Laugh)

"Soon, Mr. Presindent anak!" (Devil laugh)

"Bye Dad!"

--tooott--

--

"JD! JD! JD! grabe ka brad hindi kana na-awa kay Yvon. ahh! by the way Tita condolence sa pagka-matay ni Yvon, sayang kung sinagot lang sana ako ni Yvon noon siguro na protektahan ko siya sa g*gong ito!" (Turo kay JD)

"Jazz! Alam ko ikaw ang may pakana nito sa pag-didiin mo sa akin sa kaso ni Yvon, ano bang kasalanan ko sayo ha?" tanong ni JD.

"Ako? JD huwag kang magbintang wala kang pruweba, isa pa anong mapapala ko? gusto ko lang bigyang hustisya si Yvon kase sobrang sakit sa aking ang pagkawala niya." mangiyak-ngiyak na ani ni Jazz.

"Jazz puwede bang umalis ka dito!" mataray na ani ni Mia.

"Okey don't touch me bitch! and good luck sayo JD!" sagot ni Jazz.

[Sino kaya si Attorney Lacsamana? Sino si Melisa? Makaka-abot pa ba sina Kevin, Two at Josh? Ating abangan sa susunod na chapter]

Up Next Chapter 47

Story #6
02-20-18
Silentwolf
Tahimik na Lobo

Ps. Sorry kung may maling salita baguhan lang po.

[Para sa mga gustong magbigay ng kritisismo at komento paki gamit po ang REPLY BOX maraming salamat]

Who Killed My GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon