WKMG Chapter 49

2 0 0
                                    

Chapter 49

Who Killed My Girlfriend
Ni silentwolf
-mystery/thriller/tragic/love story

[Ang mga lugar, pangalan at karakter sa kwento ay kathang isip lamang,  kung mayroon man pagkakahalintulad sa kung sino man personalidad o lugar ay hindi sinasadya at nagkataon lamang]

Chapter 49
--ebidensiya--

"Mr. Kevin puwede ka bang pumupo dito bilang witness!"

Tumayo si Kevin at pumupo bilang witnes, dito inilahad niya ang kanyang nalalaman tungkol sa kung anong nangyari sa kaso nila noon kay Jazz inilahad niya dito na napilitan silang tanggapin nalang ang areglo dahil sa malalagay sa panganib ng buhay niya, lalong naging hindi komportable ang kampo ni Jazz dahil sa mga isinisiwalat ng kampo ni JD na mga kabulastugan nila sinubukan nilang umalis ngunit dahil sa jurisdiction ng judge na huwag silang palabasin ay hindi sila nakalabas kita sa bawat galaw ng mag-ama ang pagkakainis sa mga nangyayari hindi sila mapakali sa bawat salita laban sa kanila na ibinubunyag ni Atty. Lacsamana.

"Kevin puwede mo bang ikuwento kung bakit ganyang ang itsura mo ngayon?"

"Opo, kami ni Two at ni Josh ay gumawa ng sariling imbistigasyon laban kau Jazz dahil alam namin na siya ang nasa likod sa pagkakadiin ni JD sa kasong ito, kaya iyon gumawa kami ng imbestigasyon at sa mgangangalap namin ng inpormasyon ay nalagay sa panganib ang buhay namin lalo na si Josh at Two, lahat ng ibedensiyang nakuha namin ay lihitimo at hindi gawa-gawa kanina lang nang papunta kami dito ay may nagtangkang tumambang sa amin tignan niyo ang kotse ko butas-butas dahil sa tama ng baril at sino pa ba ang gagawa ng lahat na ito kundi si Jazz." Ani ni Kevin.

Pagkatapos ni Kevin ay sumunod naman si Josh na upumo sa witness chair upang ibigay ang mga nalalaman niya sa kaso ng kanyang kuya.

"Josh puwede mo bang ilahad ang mga nalalaman at ang mga nakuhang mong inpormasyon laban kay Jazz." Ani ni Atty. Lacsamana.

"Opo Attorney, malaking tao si Jazz alam ko iyon dahil sa kanilang frat marami akong naririnig na sabi-sabi sa kanila at dahil na rin sa kuwento ni Mia. Oo si Mia, nagkaroon kami ni Mia ng relasyon hindi mag-boyfriend o mag-girlfriend kundi sa kama lang inaamin ko gusto ko si Mia noon pa kase napakasexy niya talaga at yon na nga hindi ko alam kung bakit niya ako nagustuhan din eh alam ko naman na si kuya ang gusto niya ilang linggo na rin ang nakakalipas nang nagpaturo si Mia kung paano mag-hack ng facebook account at tinuruan ko naman siya pagkatapos kong ituro doon naman lumabas ang essue ni Kuya Kevin at ate Yvon yon ang dahilan kung bakit nakulong si kuya Kevin ngayon trinace ko ang server ng hacker ni kuya Kevin at nalaman ko na mula ito sa sever nila Jazz Antonio, alam kong bawal ang ginawa ko ngunit kung bawal man ito mas hindi katanggap-tanggap naman ang mga natuklasan kong ginagawa nila Jazz. Oo pinasok ko ang data niyo, Oo pinasok ko ang lahat ng account niyo at ngayon ibubunyag na namin ang lahat-lahat!" ani ni Josh sa korte.

"Hindi puwede ito! Your honor itigil na natin ito!" ano ni Mr. Javier.

"Oder in the coury Mr. Javier! Huwag kang gumawa ng gulo kung hindi mapipilitan akong ipa-detaine ka!" wika ng Judge.

"Yon lamang po your honor, ngayon isusunod kong iprisenta ang mga ibedensiyang nakalap namin!"

"Exhibit B ito ang mga emails mula sa data base nila Jazz dito makikita ang mga under the table transaction mula sa mga dealer ng drugs sa ibang bansa, makikita rin dito ang mga up date mula sa mga bank accounts nila sa iba't-ibang parte ng mundo.
Exhibit C ito naman ang mga inpormasyon mula sa mga asset nila mga ginagamit nilang pang-black mails  nila sa mga kalaban, dito makikita rin ang mga ginawang pangtatakip ni Judge Javier Antonio ang mga niluto niyang kaso ang mga ninawalang kasalanan niyang personalidad kahit sila naman talaga ang may sala dahil lang sa pera.
Exhbit D..."

"Obejection your honor!" sigaw ni Mr. Javier.

"Atty. Lacsamana please proceed!" ani ng Judge..

"Exhbit D mga ilegal luxury vehicle na hindi dumaan sa custom, mga baril mula sa ibang bansa na ibinibenta nila sa mga kalaban ng gobyerno, hindi lang gobyerno ang pinagtataksilan ng hukom na ito kundi buong bansa..."

"Objection your honor hindi namin inaasahan ang mga ito!" sigaw ni Mr. Javier.

"Mr. Javier! Please Atty. Lacsamana proceed!"

"Meron pa kaming iprepresenta your honor!" ani ni Atty. Lacsamana, dahilan upang magulat ang kampo nila Jazz.

[Ngayon na nailabas na ang baho nila Jazz, ano kaya ang gagawin nila? Ano pa kaya ang ilalabas ni Atty. Lacsamana? Pero ang tunay na taong sino ang pumatay kay Yvon? Ating alamin sa susunod na Chapter]

Up Next Chapter 50

Story #6
03-25-18
Silentwolf
Tahimik na Lobo

Ps. Sorry kung may maling salita baguhan lang po.

[Para sa mga gustong magbigay ng kritisismo at komento paki gamit po ang REPLY BOX maraming salamat]

Who Killed My GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon