Chapter 3: Dorm mates

141 7 0
                                    

                          Zhiane

"Hi everyone, I am Zh- - Kyrie Matté Park"

Pagpapakilala ko sa bago kong mga kaklase na mga - - lalaki -_-

Nagbulungan ang lahat.

Hindi ko naman ito pinansin dahil panay yung hanap ko kung saan nakaupo si Nashi.

Ngunit imbis na siya yung makita ko ay yung ogag pa na bad boy yung nakita ko.

As usual, he's wearing his big smirk in his face. Compared kanina ay umayos na din yung pananamit niya.

He has this messy hair na may yellow highlights. May dala dala din siyang fencing sword? Na hindi ko alam kung para saan.

"Mr. Park!"

Bumalik ako sa tamang huwisyo nang sumigaw si Mr. Carpio, adviser namin dito sa Class A-R 11.

"Y-yes?"

"Nothing. You may now sit"

Sabi niya at nagsulat sa board

Humanap ako nang mauupuan. Sa wakas ay nahanap na ng mga mata ko si Nashi. Kaso lang may katabi na siya.

So it means - - - natigilan ako nang makitang sa katabing upuan lang ni bad boy yung vacant seat. Hayys.

Huminga ako ng malalim bago lumapit sa pwesto niya at umupo doon.

Di dapat ako maging kampante sa isang 'toh, alam ko kung anong strawberry yung tinutukoy niya kanina.

'Cause the heck! Strawberry flavor lang naman yung scent ng pabango ko. Aish!

Ngayong magkalapit na kami ay mas natitigan kong mabuti yung mukha niya.

Maari ngang may piercing siya pero nakadagdag naman iyon ng pogi points.

"Stop staring, you'll die"

Malamig na saad niya habang seryosong nakatingin sa harapan ngunit iba naman yung sinusulat niya sa notebook.

Psh! Inirapan ko nga.

"Kapal!"

Bulong ko ngunit sapat lang para marinig niya.

"Mukha mo yun di'ba?"

Sagot niya pabalik.

Aba't lintik to ah!

Sasagot pa sana ako ngunit bigla na lang tumunog yung bell.

Hindi pa nga nakakaalis yung teacher sa gitna ay kumaripas na papalabas yung mga ogag kong kaklase.

At ito namang katabi ko, sipain ba naman yung upuan ko para makadaan.

"Hoy unggoy na akala mo kung sino!"

Tumigil siya bigla sa paglalakad at lumingon sa akin ng may seryosong mukha.

Akala ko ay aalis na siya pagkatapos pero..

"P*ta!"

Sigaw ko ng sipain niya yung tuhod ko.

Walang pasabi siyang umalis at iniwan akong namimilipit sa sakit.

"Arrgghh! Pakyu kang unggoy ka! Madapa ka sana!"

Nakarinig naman ako ng halakhak kaya napalingon ako sa aking likuran.

"Nashiiiii! Tulungan mo nga ako dito!"

Daing ko sa kaniya.

Natatawa siyang lumapit sa akin at tinulungan ako.

Matté HighWhere stories live. Discover now