Chapter 17: Nababakla ako

85 3 0
                                    

                          Caiter

Friday.

Last day of school week na talagang inaabangan ng mga students dahil pagkatapos ng Friday ay weekend na naman.

Ayun lang, tuloy sa buhay at sa studies although ang bilis ng oras.

Busy na din yung mga students para sa gaganaping finals next week.

Yep. Finals. Hindi ba halata? Halos patapos na yung school year namin sa 11th Grade pero mukhang nasa kalagitnaan pa lang kami ng semester.

Wala si Shot ngayon sa dorm dahil may emergency na nangyari sa bahay nila at kinailangan niyang pumunta doon.

So eto, bored akong nakaupo sa aking desk habang katabi ang nakaidlip na si Kyrie.

Mabuti sana kung hindi siya nakaharap sa akin. -_-

Since wala pa naman yung next subject teacher namin ay tinitigan ko lang ng buong magdamag yung katabi.

He's sleeping peacefully na akala mo ay wala siyang problemang iniinda.

Habang nakatitig sa kaniya ay lumalakas yung pintig ng puso ko na nagiging abnormal kapag kaharap ko siya.

Ngayon lang din ako nagdoubt sa personality ko. Bakla ba ako? Homosexual? Yikes!

"Caiter, can we talk?"

Nashi interrupted me kaya inis akong napatingin sa kaniya.

"Para sa ano naman?"

Tanong ko.

"Ano para sa iyo si Kyrie? Lalaki ba talaga siya?"

Tanong niya sa akin.

Natahimik naman ako dahil sa tanong niyang iyon.

Umupo siya sa kaharap na desk ko at hinarap ako. He leaned in my desk.

"Come to think of it, back to the scene in the hallway. Yung first day of school. Before that, close na ba kayo?"

Usisa niya sa akin.

Bored ko siyang tinitigan.

"Wala kang paki"

Sabi ko at akmang tatayo nang bigla na naman siyang nagsalita.

"If I tell you na babae siya, maniniwala ka ba?"

Napakunot noo naman ako dahil sa walang kwentang tanong niya.

Si Kyrie? Babae? Ginawa niya naman yatang bakla yung tao.

I smirked at him.

"Nashi, tsk. tsk. Hindi ako katulad mo na nagbubulag bulagan sa isang bagay. As what I always told you, Stop staring 'cause you'll die. Instead, why not try to look on the inside rather than the outside?"

I said and leave him speechless.

I may not know Kyrie personally, pero may alam ako sa kaniya na hindi nila alam.

And that's my secret.

                         Nashi

Caiter is such a jerk.

Alam kong may tinatago ang isang yun.

Nakatitig ako sa natutulog na si Kyrie.

Someday, I will find a way to confront you in front of Caiter and Shot to show them that your life is full of lies and you're a big pretender.

Who are you?

Tss. Such a stupid question.

What are you?

Matté HighWhere stories live. Discover now