Nhưng vui hơn là, sư phụ đã trở lại, Hiên Nhi thật sự rất mừng rỡ, sư phụ còn tặng nàng một lễ vật, đó chính là một viên trân châu trong suốt, sư phụ nói viên trân châu này là do sư phụ của sư phụ đã giữ lại cho sư phụ *Qin: -_-yy~*, có mấy trăm năm lịch sử, viên trân châu này vốn là một đôi, khi Nữ Oa luyện thạch bổ khí đã tích lại hai giọt nước, cùng hình thành nên hai viên trân châu, sư phụ đem hạt trân châu tươi ngon mọng nước này đưa cho nàng, một viên khác thì hắn giữ lại, còn nói hạt trân châu này có linh lực vô cùng to lớn, có thể gọi được nước, nên đã dạy Hiên Nhi khẩu quyết.
Lão nhân đưa Hiên Nhi vào đỉnh núi, nói là muốn cho nàng xem quà sinh nhật, Hiên Nhi thấy trên đỉnh núi chẳng có gì cả, làm sao có cái gọi là quà sinh nhật?
Lão nhân hướng về phía nàng cười thần bí, tay vung lên nhẹ nhàng trong không trung, Hiên Nhi liền thấy một con Điểu Nhi* trắng như tuyết dừng lại bên canh nàng, càng làm cho nàng ngạc nhiên hơn chính là, Điểu Nhi này có thể mở miệng nói chuyện: “Nàng là chủ nhân của tôi sao?”
*Điểu Nhi: chú chim.
Lão nhân nói: “Đúng thế, về sau ngươi nhớ phải nghe lời Hiên Nhi, phải luôn theo bên cạnh con bé.” Lại nói với Hiên Nhi: “Hiên Nhi này, con tiên hạc này là để cho ngươi cưỡi, về sau muốn đi đâu thì đi đó.”
Hiên Nhi tiến lên vuốt ve lông chim mềm lại của con hạc trắng, trong lòng rất thích, hỏi: “Sư thúc công, tên của nó là gì?”
Lão nhân đáp: “Trước kia ta thường gọi nó là Bạch Linh, nếu đưa cho ngươi thì ngươi lấy một cái tên khác cũng được.”
Hiên Nhi suy nghĩ, cảm thấy gọi là Bạch Linh thì không đủ thân thiết cho lắm, liền nói: “Vậy thì gọi là Tiểu Bạch đi, a, nghe đáng yêu quá đi!”
Lão nhân chưa kịp nói thì Bạch Linh đã kêu to lên: “Tiểu Bạch thật khó nghe, Tiểu Bạch thật khó nghe.”
Hiên Nhi thấy nó kêu to như vậy liền đe dọa: “Bây giờ tao là chủ nhân của mày, tao gọi là gì thì phải gọi như thế, tao nói Tiểu Bạch là Tiểu Bạch.” Nói xong thì kêu lên vài tiếng: “Tiểu Bạch, Tiểu Bạch, Tiểu Bạch.”
“Tôi không cần cái tên khó nghe như thế.” TIểu Bạch bỏ lại những lời này rồi bay vụt đi.
Hiên Nhi vẫn không để ý, hướng về phía Tiểu Bạch bay đi mà kêu to: “Tiểu Bạch, Tiểu Bạch —— ”
Cứ như vậy, Hiên Nhi và Tiểu Bạch cứ quấn lấy nhau.
“Tiểu Bạch, mau đưa tao đi ngắm mặt trời mọc đi.”
“Tiểu Bạch, mau đưa tao tới linh trì.”
“Tiểu Bạch, tao muốn tới Thánh Hồ.”
Tiểu Bạch, Tiểu Bạch —— ”
Tiểu Bạch chỉ muốn khóc thét, đây mà là chủ nhân ư
TIN HOT
BẠN ĐANG ĐỌC
Khuynh Thành Chi Loạn( Ngôn tình, Xuyên không, Cổ đại)
Ficção GeralTác giả: Hiên thu triêu ca Thể loại: Ngôn tình, xuyên không, cổ đại Nguồn: gorjessspazer.worldpress.com Cũng bởi từ khi có sự xuất hiện của nàng đã làm lù mờ nhan sắc của tất cả mọi người ,tại vì ở nàng có những nét không giống người, là độc nhất vô...