Hiên Nhi một mình đi lại trên đường xuống núi, trong lòng buồn bực cực độ, rõ ràng là lỗi của sư thúc công, vì cái gì mà mọi sai lầm đều đổ lên đầu nàng chứ, Hiên Nhi nhớ lại mấy ngày trước….
Ngày đó, Hiên Nhi và sư thúc công đem theo bình phối dược đi tìm sư phụ, sư phụ thấy nàng thì hỏi có chuyện gì, kết quả là, Hiên Nhi đem chuyện sư thúc công bảo nàng là sư phụ taam tình buồn bực phiền muộn, vì hắn mà phối chút thuốc tĩnh tâm an thần, sư phụ cũng không băn khoăng do dự gì, lập tức uống hết số thuốc đó.
Nhưng lại không nghĩ tới, sư phụ mới uống xong thứ thốc đó thì cảm thấy cực kì khó chịu, cuối cùng lại ngất đi, Hiên Nhi vội vàng họi sư thúc công tới, sư thúc công không nhiều lời liền đem sư phụ vào mật thất, lại không để Hiên Nhi đi vào, Hiên Nhi chỉ có thể lo lắng suông.
Chờ thêm hai ngày, sư thúc công mới đi ra, nói sư phụ đã không còn gì đáng ngại, chỉ cần điều hòa khí nữa là xong, Hiên Nhi vốn định vào xem sư phụ, nhưng sư thúc công lại ngăn không cho nàng vào, còn bảo nàng lập tức rời đi đi. Hiên Nhi không rõ vì cái gì mà phải đi, sư thúc công nói sư phụ vừa tỉnh dậy, câu đầu tiên nói chính là đuổi nàng đi, còn nói bát thuốc kia có vấn đề.
Hiên Nhi muốn đi tìm sư phụ để giải thích, nhưng sư thúc công nói bây giờ sư phụ đang rất nổi nóng, thấy hắn chỉ biết càng chọc giận hắn, huống chi sư phụ lại không biết bát thuốc kia không phải là nàng phối, nếu biết, sư thúc công cũng chịu liên lụy, sư phụ nhất định sẽ không để cho sư thúc công chăm sóc hắn, cho nên đành phải để Hiên Nhi chịu tiếng xấu thay người khác, danh như ý nghĩa chính là bảo Hiên Nhi chạy án.
Khi nói còn đưa cho Hiên Nhi một viên thuốc, bảo nàng ăn hết đi, nói là có thể cường thân kiện thể, bách độc bất xâm, còn dạy Hiên Nhi vài câu thần chú, nói một ngày có thể sử dụng ba lượt linh lực, có thể bào vệ nàng bình an vô sự, sau đó liền đuổi Hiên Nhi xuống núi. Hiên Nhi dựa theo chỉ dẫn của sư thúc công mà nhàn nhã đi xuống núi, thuận lợi vượt qua hồ Tây Linh Thánh. Nói đến hồ Tây Linh Thánh, Hiên Nhi lại nhới tới ngày đó được chứng kiến cảnh nhân gian tiên cảnh, so với cái ao trên núi Bồng Lai còn lớn hơn, còn đẹp hơn. Nước trong hồ, nghe lão nhân nói có công hiệu chữa bệnh, nghe nói trước kia sư phụ đặc biệt lấy một ít nước trong hồ này để cứu chữa những người khèo khó mắc bệnh, cho nên sư phụ mới có danh hiệu là “Tây Linh Thánh Tử”.
Mà không nghĩ tới rằng, bởi vì Hiên Nhi đã đến thánh hồ, nên gặp phải kiếp nạn xui xẻo vô cùng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khuynh Thành Chi Loạn( Ngôn tình, Xuyên không, Cổ đại)
Fiksi UmumTác giả: Hiên thu triêu ca Thể loại: Ngôn tình, xuyên không, cổ đại Nguồn: gorjessspazer.worldpress.com Cũng bởi từ khi có sự xuất hiện của nàng đã làm lù mờ nhan sắc của tất cả mọi người ,tại vì ở nàng có những nét không giống người, là độc nhất vô...