Q1-C21: Lại muốn bái sư

937 29 0
                                    

Vị nam tử mặc áo gấm thấy sự việc vừa rồi như vậy, liền cảm thán nói: “ Giang hồ thật sự có nhiều nhân tài quá!” Nam tử tóc trắng thấy vò rượu còn ở trên tay lão nhân, vội vàng tiến lên chém giết: “ lão già kia, đưa ta vò rượu.” Lão nhân thấy thế liền vội tránh người sang một bên, vị nam tử kia bổ nhào vào khoảng trống.

Hiên Nhi biết sư thúc công rất thích rượu này, nên nói: “ Sư thúc công, đó là rượu của người ta, người mau trả lại cho người ta đi.” Lão nhân tự biết đuối lý, nhưng vò rượu này thật đúng là ngon quá, liền nói: “ Này…Hiên Nhi à…ta…” Hiên Nhi thấy lão nhân không chịu buông tha vò rượu, liền nảy ra ý hay, vội nói với vị nam tử kia: “ Ta thấy như vậy đi, rượi này có thể trả lại ngươi, nhưng ta có một điều kiện.” Nam tử vội nói: “ Điều kiện gì?” Hiên Nhi nói: “ Ngươi để cho sư thúc công của ta nếm thử một chút rượu, nếu không ta cũng hết cách rồi.” Nam tử cũng không thể nề hà, đành phải nói: “ Được rồi.” Lão nhân lúc này mới chịu nâng cốc trả lại cho người ta.

Nam tử vui sướng ôm vò rượu, hướng phía Hiên Nhi mà nói: “Đa tạ cô nương đã giúp, ta thấy chúng ta như vậy thật có duyên với nhau, cô nương lại thiên tư* thông minh, không bằng, ta nhận ngươi làm đồ đệ, cũng coi như là để có người kế nghiệp cái tài nghệ nấu rượu của ta đây, ngươi xem thấy thế nào?” Hiên Nhi nghe hắn nói như vậy, không khỏi cảm thấy có chút khó xử.

(*thiên tư: tư chất tự nhiên)

Nam tử thấy bộ dáng do dự của nàng, vội hỏi nói: “ Cô nương, ngươi không muốn sao?” “Không, không phải, chỉ là ta đã có sư phụ, nếu tiếp tục bái người làm sư, chỉ sợ không tốt thôi.” Hiên Nhi vội vàng giải thích. Nam tử thấy bộ dáng khó xử của nàng, hỏi: “ Cô nương, sư phụ của ngươi là người nào?” Hiên Nhi thành thật đáp: “ Bồng Lai Tây Linh Tử.” Mọi người nghe vậy thì đều khiếp sợ, Bồng Lai chi thần, nàng ta là đồ đệ của mĩ nam đệ nhất thiên hạ!

Nam tử tự biết không thể ép buộc, chỉ đành thở dài nói: “ Thôi thôi, ta vốn tưởng rằng đã tìm được một người xuất sắc để truyền dạy chứ, đúng là tự mình đa tình quá đi!” Hiên Nhi thấy hắn khổ sở như vậy thì nảy ra một ý nghĩ mới, vội nói: “ Ta có một biện pháp vẹn toàn đôi bên.”

Khuynh Thành Chi Loạn( Ngôn tình, Xuyên không, Cổ đại)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ