1

7.8K 82 2
                                    

MAX'S P.O.V

"Sorry!" I said to the guy who I bumped. Dahil sa pinairal kong katangahan natapunan ko pa sya ng hot chocolate drink ko. "Hindi ko sinasadya, pasensya na talaga."

I tried to clean up the mess that I have done on his clothes, yun nga lang nag-iba ang ihip ng hangin. "Stop! I said stop! And do you think your sorry can clean up this stain on my clothes?"

Aba mayabang din pala ang isang to. Oh Max come on, wag aabot sa boiling point ang init ng ulo mo. "I said sorry..." then I stared at him, "...buti nga at nagsorry pa. I know that the word sorry cannot clean up that stain. If you want ako na maglalaba nyan."

He pulled me away na para bang basura lang.  Bwiset ka talaga kung sino ka man. Pagsisisihan mo na kinalaban mo pa kong Unggoy ka!

"Wow that is amazing..." I heard from one of the student in Linden High University. "...by the way, I am Chachi and this is Ashley." Sabay wave nya ng hand sa akin.

"I think you are really cool,but mag-iingat ka don kay Jeron Hwang. Mahirap kalaban yon." Sabi sa akin ni Ashley. "Hindi lang siya nag-iisa, anim sila. Sila ang BLAZER..."

"...B for Blaster Andrei Scott. Matangkad, matangos ang ilong, may fair skin, at higit sa lahat playboy. From College of Architecture, 4th year level. He is the only son of Mr. and Mrs. Dwayne Scott."  - Ashley.

"L for Lucas Zion Agustin. Heartthrob ng Engineering Department. Smart and good looking guy. Siya lang naman ang taga pagmana ng Agustin Imperial Corporation." - Chachi.

"A for Adrianne Louigie Fernandez. From College of Engineering also, the one of the playboy also. Maloloka ka sa ganda ng boses niya pag kumanta. Part siya ng Teatro de Linden. Lahat na ata ng babae nahuhumaling sa kagwapuhan niya Siya naman ang susunod na taga pagmana ng sikat na Hotel Casino and Resort sa Macau." - Ashley.

"Z for Zhaun Jeron Hwang. The second son of Mr. Kim Hwang and Mrs. Angela Hwang. From College of Architeture, 4th year level. The Lion King kung tawagin ng mga taga Linden, dahil kaya niyang patumbahin ang lahat. Kaya ka niyang paalisin dito anytime dahil sila lang naman ang may pinaka malaking share dito sa University. Nagkakandarapa ang lahat sa kaniya. Maski ako. Charing lang te. At siya din ang taga pagmana ng Hwang Corporation na pinakamayaman sa Taiwan at Korea. Jeron has 3M's, makasarili,makapangyarihan at higit sa lahat mayabang." - Chachi.

"E for Eithan Manuel Padilla. Cool guy ng barkada. Ahm... sabihin na natin na isa sa mga happy go lucky ng BLAZER. Siya lang naman ang pangalawa sa pinakapasaway sa lahat. From College of Engineering. Sila lang naman ang may-ari ng Empire Group of Companies." - Ashley.

"R for Ross Calvin Wong. Calvin kung tawagin. Siya yung may matangos na ilong, at chinito. Ang isa din sa pinapangarap ng bawat babae dito sa Linden. Si Calvin na ata ang pinakaperfect sa lahat. Mabait, matalino, at mayaman. Siya lang ang natatanging taga pagmana ng Wong Corporation sa Hong Kong and Singapore.Isa din sila sa may pinakamalaking share sa Linden High University." - Chachi.

Nakatitig lang ako sa kanilang dalawa habang nagkukwento. "Tapos na ba??" Sabay ngiti ko sa kanila.

"Oo te tapos na. Ngayong kilala mo na silang lahat. Ano ng balak mong gawin?"  Tanog sa akin ni Ashley.

"Ahm...tingnan na lang natin kung ano susunod na kabanata samin."

We are on the same Department (Chachi, Ashley, and I), pare-parehas kaming mga Psychology student. After the class, niyaya ko silang dalawa sa favorite cafe ko, ZMM Cafe.

Pagdating naman sa bahay, isang sermon agad ang narinig ko from Ahia, "Tumakas ka na naman ba kay Manong Carlos??"

"Hindi ako tumakas Ahia, inaatake kasi ng athritis si Manong Carlos, kaya sinabi ko na huwag na niya ako ihatid." Sabay ngiti ko kay Ahia Zorren.

"Nagpaalam sakin si Max, nalimutan ko lang sabihin kasi nagmamadali akong pumunta sa ZMM Tower, because of the meeting with Mr. Park." Pagpapaliwanang ni Shoti Zander.

"See Ahia. Kaya wag ka na po magsungit sakin please." Paglalambing ko kay Ahia.


--------------------------------

Please do read my new work of imagination, Complete Opposite, still on-going. 

 

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


I'm Officially YoursTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon